Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục

Sẽ ra sao nếu một ngày đẹp trời, con trai bạn muốn diện một chiếc váy đến lớp? Bạn sẽ đồng ý hay mắng mỏ con một trận ra trò?

Từ xưa đến nay, trong cuộc sống thường ngày, mọi người luôn có quan niệm rõ ràng về giới tính: bé gái mặc màu hồng và bé trai mặc màu xanh, bé gái để tóc dài còn bé trai phải cắt tóc ngắn, bé gái thì mặc váy còn bé trai phải mặc quần... Chính vì suy nghĩ cứng nhắc này, có nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: "Nếu một cậu bé thích mặc váy thì sẽ ra sao?"

Thật sự đây không phải là việc chưa từng xảy ra và câu chuyện của người bố dưới đây sẽ cho chúng ta thấy một góc nhìn hoàn toàn cởi mở và cách giáo dục con tuyệt vời của gia đình họ.

01.

Hôm qua con trai chúng tôi đã thật sự trải qua một ngày với nhiều cảm xúc như đi tàu lượn siêu tốc. Câu chuyện bắt đầu sau khi con tan học vào ngày hôm kia. 

- Bố ơi, con muốn mặc váy!

- Chà, vì sao lại thế?

- Vì nó mát và đẹp.

Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục-1


Sau khi bàn bạc với vợ, chúng tôi quyết định nếu con trai muốn thử thì cũng chẳng sao. Tối hôm đó, chúng tôi đưa con trai đến trung tâm mua sắm. Thằng bé tự tay chọn váy, vợ tôi cũng chọn cho con vài cái nhưng cái thì bị thằng bé chê xấu, cái thì chê quá lòe loẹt. 

Cuối cùng con trai tôi chọn một chiếc váy màu xanh. Thằng nhỏ thử váy và cảm thấy rất đẹp, rất ngầu. Là một ông bố, việc tận mắt nhìn thấy con trai mình chọn váy thật là mang đến cảm xúc lẫn lộn. Nhưng tôi chẳng có lý do gì để ngăn cản con làm vậy. Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Trên đường về nhà, vợ chồng tôi hỏi con trai rằng liệu nó có chắc chắn muốn mặc váy đến trường không? Thằng bé trả lời rất chắc chắn. 

Chúng tôi nói với con rằng nó sẽ phải đối mặt với sự trêu chọc và ánh mắt kỳ thị của bạn bè nhưng thằng bé nói nó không quan tâm.

Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục-2


Thế nhưng hôm sau ở trường có tiết học thể dục. Vì không thể mặc váy khi học thể dục nên vợ tôi đã hướng dẫn con cách thay quần và váy mà không để lộ quần lót. Thằng bé cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi thì phải phục vợ vì những kiến thức như thế tôi làm gì biết được.

Con trai tôi tỏ ra rất hạnh phúc trên đường đến trường. Chúng tôi đã giúp con chuẩn bị tâm lý kỹ càng cho những gì nó sẽ phải đối mặt trong ngày hôm nay. Tôi nghĩ con trai mình đúng là một cậu bé dũng cảm bởi vì thằng bé có vẻ như cũng biết chỉ có con gái mới được mặc váy.

02.

Tôi đã cho đăng tải hình ảnh con trai mình lên mạng và tất cả bạn bè tôi cho rằng điều này rất tuyệt vời, thằng bé thật dũng cảm và xinh đẹp. Mọi người đều ủng hộ nó nhưng cùng lúc đó, họ lo lắng về những gì sẽ xảy ra ở trường, giáo viên của thằng nhỏ sẽ phản ứng ra sao?

Khoảng 10 phút sau, tôi nhận được tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm phàn nàn tại sao tôi lại cho con ăn mặc như vậy đến lớp. Theo lời con tôi kể, khi thằng bé vừa bước chân vào cửa lớp, giáo viên chủ nhiệm liền nhìn một hồi lâu và hỏi nó bị khùng hay sao. Con trai tôi trả lời: "Dạ vâng!"

Chiều hôm đó tôi đến đón con trai tan học. Không nằm ngoài dự đoán, thằng nhỏ về nhà thì bật khóc nức nở. Nó nói rằng trong suốt ngày hôm nay, nó vừa vui vừa buồn lẫn lộn. 

Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục-3


Con trai tôi đã trở thành tâm điểm bàn tán trêu chọc của bạn học và nó nói rằng việc bị bạn chọc ghẹo cũng không đáng quan tâm. Tuy nhiên, có bạn nam trong lớp lại chạy đến tốc váy nó và điều đó mới làm nó khó chịu. 

Vì tức quá nên con trai tôi đã phản ứng lại và đánh nhau. Giáo viên đến can thiệp chỉ mắng những học sinh nam kia vài câu rồi thôi. Vấn đề là trong trường nếu bạn trai tốc váy bạn gái thì chắc chắn sẽ bị khiển trách và phạt rất nặng.

Với sự đồng ý của con trai, tôi đã liên lạc với gia đình cậu bé tốc váy con trai tôi yêu cầu một lời xin lỗi. Cậu bé đó vẫn rất thản nhiên cười và nói vì con trai tôi mặc váy. Tôi nói dù sao đi nữa việc tốc váy là hành động bất lịch sự và không tôn trọng người khác. Bố mẹ cậu ta thì rất hợp tác, sau việc xảy ra, chúng tôi vẫn là bạn tốt.

03.

Điều khiến con trai tôi buồn nhất là giáo viên đã dành nguyên tiết học buổi chiều chỉ để phê bình cách ăn mặc của nó. Theo lời thằng bé, cô giáo đã nói rằng con trai thì phải trông cho ra con trai và thằng bé sau này không được mặc váy nữa. 

Vài cô bé trong lớp giơ tay phản đối, cho rằng con trai mặc váy là bình thường giống như việc bé gái cũng có quyền làm điều mà các bạn trai vẫn hay làm. Và cô giáo trả lời: "Đừng nói với tôi về quyền tự do, nó là ở Mỹ. Ở đây chúng ta không có kiểu tự do thế này".

Con trai tôi có nói lại vài câu với giáo viên nhưng đến cuối cùng thằng bé nói rằng nó thật sự rất buồn vì cảm thấy giáo viên nói đúng. 

"Con cảm thấy hình như mình đã làm điều rất sai trái".

Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục-4


Vợ chồng tôi không mấy tức giận mà chỉ cảm thấy buồn khi ôm con trai vào lòng và cảm nhận được nỗi đau của thằng bé. Sau đó chúng tôi bật điện thoại lên, cho con xem lời khen và khích lệ của các cô chú bạn bè. Thẳng bé nhanh chóng vui trở lại.

Chúng tôi nói với con: "Trong vấn đề này, mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau. Không ai đúng cũng không ai sai. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn làm, miễn là không làm tổn thương mình hay gây tổn hại cho người khác".

04. 

Quan điểm của giáo viên là của họ, không có nghĩa là quan điểm của con là sai. Nếu vi phạm nội quy nhà trường, chúng ta đơn giản chỉ cần không ăn mặc như vậy đến lớp nữa nhưng vẫn có thể mặc nó vào cuối tuần. 

Cho dù ý kiến của con có khác với giáo viên, thậm chí con muốn chống cự lại thì điều quan trọng nhất là con vẫn phải tôn trọng thầy cô giáo. Điều con đang làm có thể đúng với bản thân con nhưng chưa chắc phù hợp với tất cả mọi người.

Bé trai bị bạn học tốc váy trong lớp và câu chuyện về cách giáo dục của cặp phụ huynh khiến nhiều người choáng váng lẫn nể phục-5


Khi con hoặc những gì con làm khác biệt so với người khác, con chắc chắn phải đối mặt với đủ mọi phản ứng xung quanh. Có người ủng hộ, có người cười chê, phản đối hay chỉ trích... Nhưng việc con chọn lựa sống thế nào, làm những gì, con hãy lắng nghe trái tim mình mách bảo.

Sau một lúc trò chuyện với chúng tôi, thằng bé nhanh chóng lạc quan, vui tươi trở lại. Chúng tôi chỉ hy vọng con trai có đủ sự tự tin và sức mạnh để được làm chính mình. Vậy là đủ rồi!

Nhìn con trai nhắm mắt ngủ ngoan, vợ chồng tôi thật sự cảm thấy biết ơn vì có cơ hội giáo dục này, đó là một cơ hội không dễ gì có được. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-bi-ban-hoc-toc-vay-trong-lop-va-cau-chuyen-ve-cach-giao-duc-cua-cap-phu-huynh-khien-nhieu-nguoi-choang-vang-lan-ne-phuc-162210107192640880.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.