6 ca khúc nhạc phim Việt ấn tượng

"Hãy mở cửa nhé tình yêu", "Vệt nắng cuối trời", "Cho một tình yêu"... là những bài hát chủ đề đã góp phần vào sự thành công của một bộ phim.

"Hãy mở cửa nhé tình yêu", "Vệt nắng cuối trời", "Cho một tình yêu"... là những bài hát chủ đề đã góp phần vào sự thành công của một bộ phim.  

Hãy mở cửa nhé tình yêu

Cầu vồng tình yêu là bộ phim truyền hình chuyển thể từ nguyên tác kịch bản Vinh quang gia tộc của Hàn Quốc. Ngay từ khi mới lên sóng, phim đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả truyền hình bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính. Trong đó, phần nhạc phim cũng được giới chuyên môn lẫn những người yêu nhạc đánh giá rất cao. Hãy mở cửa nhé tình yêu chính là ca khúc nổi bật nhất trong phim.

Bài hát của nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác riêng cho bộ phim và được ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện thành công. Suốt thời gian công chiếu phim Cầu vồng tình yêu, ca khúc trên liên tục xuất hiện trên hầu hết các bảng xếp hạng âm nhạc và thu hút nhiều người nghe.

 
 

Vệt nắng cuối trời

Những bản nhạc phim đầy chất lãng mạn và trữ tình luôn là thế mạnh của nhạc sĩ Tiến Minh. Nếu như anh từng gây "bão" với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong phim Siêu thị tình yêu, đến phim Vệt nắng cuối trời, điều đó lại được lặp lại. Ca khúc trùng tên bộ phim qua giọng hát Minh Tiến đã được vô số khán giả truyền hình đón nhận và yêu thích.

Ngay khi bộ phim kết thúc, ca khúc vẫn được vị trí riêng trong lòng khán giả. Suốt một quãng thời gian khá dài sau đó, đi đến đâu nhiều người vẫn có thể bắt gặp giai điệu quen thuộc của bài hát, từ các trang nhạc trực tuyến, quán cà phê hay thậm chí là nhạc chuông điện thoại.

Chia sẻ về bản hit này, nhạc sĩ Tiến Minh cho biết: "Tôi sáng tác bài này chỉ trong 2-3 tiếng đồng hồ. Ngay khi nhà sản xuất đặt vấn đề viết ca khúc cho phim, chính cái tên Vệt nắng cuối trời đã cho tôi rất nhiều cảm xúc. Ban đầu tôi nghĩ, nó giống như Cầu vồng sau mưa, sau lại nghĩ, nó là thứ ánh sáng cuối buổi chiều le lói, giống như cuộc đời con người dù tốt xấu thế nào, phía cuối con đường cũng tìm được ý nghĩa, điểm sáng của đời mình.

Khi Vệt nắng cuối trời công chiếu, tôi cũng không thể ngờ bài hát của mình lại được khán giả yêu thích đến thế. Khoảng thời gian nghiền ngẫm quá ngắn, phần phối khí cho bài cũng nhanh do cảm xúc đến ào ào. Tôi viết xong không sửa chữa gì. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy nhiều chỗ có thể trau chuốt được hay hơn cả từ ca từ đến phối khí".

Ngoài Minh Tiến, ca khúc sau đó còn được một số ca sĩ khác chọn để thể hiện lại như Hoàng Bách, Minh Vương M4U...

 

Em kể anh nghe 

Mặc dù thất bại về doanh thu cũng như nội dung bị chê tơi tả, song bộ phim điện ảnh Cột mốc 23 vẫn có điểm sáng nhất định đó là phần nhạc phim. Kể từ khi ra rạp vào tháng 1/12, ca khúc chủ đề Em kể anh nghe do ca sĩ trẻ Linh Phi thể hiện luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã "đo ni đóng giày" ca khúc này dành riêng cho Linh Phi. Tuy nhiên, sau ca khúc để lại dấu ấn tốt này, cô nàng vẫn chưa có thêm cú bứt phá nào đáng kể.

 

 

Quay về đi

Nhạc phim từng chinh phục nhiều fan tiếp theo là Quay về đi - ca khúc nằm trong bộ phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt. Tuy không phải là ca khúc chủ đề của phim, song nó vẫn được nhiều khán giả yêu mến nồng nhiệt.

Quay về đi là ca khúc do chính Thủy Tiên sáng tác và trình bày cùng nam ca sĩ Noo Phước Thịnh. Ở thời điểm bộ phim lên sóng, không chỉ Quay về đi mà hầu hết các ca khúc khác trong phim như Ngôi nhà hạnh phúc, Chàng trai tháng 12, Chiếc lá cô đơn... đều trở thành hit và có số lượng nghe, tải cực lớn.

 
 

Cho một tình yêu 

Năm 2010, Mỹ Tâm khiến nhiều fan bất ngờ khi lấn sân sang phim ảnh và đảm nhận luôn vai nữ chính trong phim truyền hình Cho một tình yêu. Tuy lần đầu đóng phim nhưng cô nàng tỏ ra khá hợp với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Nét diễn xuất tự nhiên đã giúp "họa mi tóc nâu" ghi điểm ngay khi vừa thử sức với vai trò diễn viên. Bên cạnh Mỹ Tâm, bộ phim còn có sự tham gia của hai ca sĩ nam đình đám khác là Quang Dũng và Tuấn Hưng. 

Ngoài vai chính, nữ giám khảo Vietnam Idol 2012 còn đảm nhận luôn cả phần đạo diễn âm nhạc cho phim. Ca khúc chủ đề cùng tên với bộ phim đã được mọi người chú ý. Bài hát cũng trở thành hit trên hầu hết các trang nhạc trực tuyến và làm "xiêu lòng" người nghe ngay từ lần đầu thưởng thức.

 

Khóc thầm

Không thực sự nổi đình nổi đám như Hãy mở cửa nhé tình yêu hay Vệt nắng cuối trời, song ca khúc chính trong bộ phim Khóc thầm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hồ Biểu Chánh lại lấy được khá nhiều nước mắt khi công chiếu.

Ca từ sát nội dung phim hòa quyện cùng với giọng hát đầy cảm xúc của ca sĩ Lam Tuyền đã làm cho bài hát "chạm" đến trái tim của nhiều người và được mọi người đón nhận, yêu mến.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.