Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh

Được đánh giá như "Diva thứ 5" của làng nhạc Việt, Thu Minh đã thực sự chinh phục khán giả bằng những ca khúc tạo nên thương hiệu của riêng mình.

Được đánh giá như "Diva thứ 5" của làng nhạc Việt, Thu Minh đã thực sự chinh phục khán giả bằng những ca khúc tạo nên thương hiệu của riêng mình.

Nhớ anh

Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh 1

Nhớ anh của Kỳ Phương năm 2001 là ca khúc giúp tên tuổi Thu Minh đi sâu vào lòng công chúng. Một bản Pop ballad nhẹ nhàng với ca từ gần gũi đã khiến khán giả như bị lôi cuốn vào một nỗi nhớ da diết của tình yêu. Mỗi khi xuất hiện trong các chương trình lớn Thu Minh luôn được khán giả yêu cầu trình bày ca khúc này.

Ánh sáng đời tôi

Sau thành công với Nhớ anh - một ca khúc theo dòng nhạc thị trường, Thu Minh tiếp tục chinh phục những khán giả khó tính của mình qua nhạc phẩm Ánh sáng đời tôi của nhạc sĩ Minh Châu. Đây là ca khúc nằm trong album vol 2 - Lời cuối của Thu Minh. Dù đã được Lam Trường hát trước đó nhưng Thu Minh đã làm mới hoàn toàn ca khúc này với chất giọng và cách xử lý rất riêng của mình.

Phút yêu đầu

Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh 2

Khoảng năm 2003, ca khúc mang tên Phút yêu đầu ra đời. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ nghe đã được nhiều bạn trẻ yêu thích sau khi xuất hiện trong quảng cáo của một nhãn hàng dịp lễ Tình nhân Valentine. Phút yêu đầu được Thu Minh thể hiện bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.


Bóng mây qua thềm

Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh 3

Đây là ca khúc biến đổi một Thu Minh Pop ballad quen thuộc sang hình ảnh của một người phụ nữ hiện đại với dòng nhạc Dance. Bóng mây qua thềmChuông gió là 2 ca khúc thành công nhất trong album nhạc Dance - Thiên đàng mà Thu Minh lần đầu hợp tác cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Năm 2005, album này cũng mang lại cho Thu Minh một đề cử ở giải Cống hiến. Cô cũng chia sẻ rằng nhạc Dance giúp cô được sống với đam mê, được khán giả đón nhận và ổn định tài chính.

Đường cong

Sau thành công với album Thiên đàng, Thu Minh khiến khán giả bất ngờ khi dừng công việc ca hát để du học tại Mỹ trong suốt 2 năm. Quãng thời gian này giúp cô cải thiện rõ rệt khả năng tiếng Anh cùng kĩ thuật thanh nhạc. Thu Minh chia sẻ, ban đầu chỉ có thể giao tiếp thông thường nhưng sau khi học vốn từ chuyên môn, tiếng Anh của mình đã vững vàng.

Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh 4

Ngay khi về nước, cô tiếp tục phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc cũng như thay đổi nhiều dòng nhạc khác nhau. Khi Đường cong ra đời, tên tuổi Thu Minh lại được hâm nóng hơn bao giờ hết. Đây là ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - một nhạc sĩ khá "mát tay" trong việc tạo 'hit'. Anh chính là cha đẻ của hàng loạt bài 'hit' sau này của Thu Minh như Bay, Taxi...

Bay & Taxi

Đây chính là giai đoạn Thu Minh theo đuổi hình ảnh gợi cảm và mạnh mẽ, phong cách và giọng hát cũng trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã mang lại không ít ý kiến trái chiều từ công chúng. Một số khán giả phản đối nhưng cũng không ít người đồng tình và ủng hộ sự đột phá này. Có thể nói Thu Minh đã có sự đa màu sắc và một tư duy sáng tạo tiên phong trong phong cách âm nhạc của mình. Từ đây, người ta dễ dàng khẳng định "sexy" là thương hiệu riêng của Thu Minh.

Những ca khúc mang "thương hiệu" Thu Minh 5

Sau thành công với Đường cong, Bay Taxi là hai ca khúc khiến khán giả phải "đứng ngồi không yên" mỗi khi được nghe Thu Minh trình bày trên sân khấu. Tận dụng sự thành công vượt ngoài mong đợi này, Thu Minh đã sản xuất thêm 2 bản remix vô cùng sôi động và ấn tượng.

Yêu mình anh

Trung tuần tháng 11/2012, khi Thu Minh tung bản demo ca khúc lên trang cá nhân, Yêu mình anh đã lập tức làm nên một "cơn sốt" trong cộng đồng mạng. Đây là ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh Mùa hè lạnh. Vừa qua, Thu Minh đã mang ca khúc này lên sân khấu Bài hát yêu thích. Có thể nói đây là "hit" mới nhất của Thu Minh sau hàng loạt những bài hát với tiết tấu sôi động, đem lại cho cô danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Dance" đầy thuyết phục.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.