Những show diễn ngoại 'gây bão' tại Việt Nam năm 2012

Giới trẻ là người “có lãi” nhất khi được chiêu đãi nhiều show ca nhạc đẳng cấp của dàn sao ngoại trong suốt 12 tháng qua.

Giới trẻ là người “có lãi” nhất khi được chiêu đãi nhiều show ca nhạc đẳng cấp của dàn sao ngoại trong suốt 12 tháng qua.

Music Bank

Mở màn cho một loạt show diễn của nghệ sĩ Kpop tại Việt Nam chính là chương trình Music Bank nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt – Hàn. Chương trình được tổ chức vào trung tuần tháng 3 năm nay đã thu hút fan Kpop khắp từ Bắc chí Nam. Với dàn sao “khủng” gồm nhiều ca sĩ thần tượng nổi tiếng như Super Junior, SNSD, Davichi, B2ST, IU, Sistar, MBLAQ… Music Bank trở thành một show diễn đẳng cấp, được đầu tư hoành tráng bậc nhất của nền giải trí Hàn Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh những ca sĩ Kpop, Tấn Minh cùng Hồ Quỳnh Hương là hai đại diện của Việt Nam tham gia sự kiện.

Super Junior
Hồ Quỳnh Hương và Davichi.

Tuy nhiên, mặc dù ban tổ chức thông báo phát hành vé miễn phí, nhưng đại nhạc hội cũng chứng kiến cảnh khan hiếm và giá vé cao ngất ngưởng. Nhiều bạn trẻ đã phải chi ra 3 - 4 triệu để sở hữu một cặp vé.

Soundfest

Chưa kịp hết sốt với đại nhạc hội Việt - Hàn (Music bank), khán giả trẻ Việt Nam lại tiếp tục đón thêm “cơn bão” thần tượng của đại nhạc hội Soundfest. Diễn ra vào ngày 14/4 tại TP. HCM, chương trình đã hội tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như Big Bang, Tata Young (ngôi sao nhạc pop số 1 Thái Lan), Taio Cruz, Kimberly Caldwell… bên cạnh đó là những ca sĩ đang hot tại Việt Nam như Phương Vy, Văn Mai Hương, Thảo Trang, Hà Okio, ban nhạc Bức Tường…

Big Bang

Sự có mặt của nhóm nhạc thần tượng Big Bang là tâm điểm thu hút của chương trình này. Việc ban tổ chức phát hành vé miễn phí đã tạo cơ hội cho nhiều teen được thỏa đam mê trong không khí rộn rã tiếng nhạc. Đây là một chương trình âm nhạc được đầu tư khá kỹ lưỡng và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

MTV Exit

Brown Eyed Girls trên sân khấu MTV Exit.

Tiếp nối từ chương trình đại nhạc hội trước đó, MTV Exit trở lại Việt Nam với những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới. Chương trình diễn ra vào ngày 26/5 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội đã tạo ra một làn sóng hâm mộ trong giới trẻ với sự tham gia của nhóm nhạc Alternative rock nổi tiếng Simple Plan, nữ nghệ sĩ Kate Miller, nhóm nhạc nữ Brown Eyed Girls. Ngoài ra, những tên tuổi đình đám như Mỹ Tâm, Bức Tường… là đại diện của Việt Nam trong show diễn này.

Mang tính nhân văn sâu sắc với thông điệp chống nạn buôn bán người, MTV Exit 2012 thành công không chỉ trong việc quảng bá mà còn ở sự đầu tư bài bản. Qua hai chương trình được tổ chức, MTV Exit đã để lại dấu ấn, tạo được "thương hiệu" và là một trong những đại nhạc hội hết sức thành công ở Việt Nam.

M Live Mo.A

Sau nhiều chờ đợi và kì vọng, cuối cùng, fan "vỡ òa" khi biết tin Việt Nam trở thành một trong những điểm đến trong Wonder World Tour của nhóm nhạc đình đám Wonder Girls. Vào ngày 24/11 vừa qua, sân vận động Phú Thọ (TP. HCM) đã "nổ tung" trong không khí rộn ràng của những ca khúc như So hot, Nobody, Be my baby… Bên cạnh đó, những nghệ sĩ khác như JJ project, Hi.ni, SanE hay Huh Gak, ZE:A cũng mang đến những phần trình diễn đỉnh cao của mình.

Wonder Girls mặc áo dài trên sân khấu.

M Live Mo.A cũng thu được thành công nhất định và nhất là đã giải được cơn khát của Wonderful (fanclub của nhóm nhạc Wonder Girls) cũng như fan Kpop nói chung. Tuy nhiên, những sự cố về âm thanh cũng như những lùm xùm sau đó là "điểm đen" ảnh hưởng ít nhiều đến thành công của đêm diễn.

K-pop Festival

Vừa kết thúc vào cuối tháng 11 vừa qua, Kpop festival là đại nhạc hội lớn nhất trong năm khi quy tụ dàn sao khủng của Hàn Quốc. Ngay từ khi những thông tin đầu tiên của chương trình được tung ra, nhiều fan đã đứng ngồi không yên vì có tới 17 nhóm nhạc/nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia biểu diễn, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như SNSD, DBSK, Kara, Ailee, Sistar, T-Ara, B.A.P, TeenTop... Quả thực, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình lung linh, hoành tráng với một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa và để lại dấu ấn khó quên đối với người hâm mộ.

Không chỉ “nóng” trước và trong show diễn, Kpop Festival cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội và Internet. Và “cơn sốt” từ chương trình dường như vẫn chưa giảm nhiệt một thời gian dài sau đó.

Hyun A
SNSD trên sân khấu Kpop festival.

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.