10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó

Hình tam giác trên áo nỉ, vòng nhỏ ở lưng áo sơ mi,... hóa ra không phải chi tiết dư thừa như nhiều người vẫn nghĩ mà có công dụng riêng.

Vòng nhỏ ở lưng áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi từng được may thêm vòng nhỏ phía sau dành cho các thủy thủ vì họ không có nhiều không gian cất trữ quần áo, và vòng nhỏ đó sẽ cho phép họ treo nhiều áo trên móc. Và chiếc vòng nhỏ giúp bạn có thể móc áo mà không làm nhăn nhúm và làm hỏng dáng áo.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-1Vòng nhỏ ở lưng áo sơ mi và loạt chi tiết nhỏ trên đồ vật không phải ai cũng biết.

Hình tam giác trên áo nỉ

Những chiếc áo nỉ kiểu dáng cổ điển đều có một hình tam giác may ở cổ áo. Ngày nay nó không còn có chức năng như trước nữa, song các nhà sản xuất vẫn thêm chi tiết này vào để giữ nét cổ điển. Ngày nay, hình tam giác này được làm dày hơn để thấm hút mồ hôi của người mặc và tránh cho cổ áo bị kéo giãn quá nhanh.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-2

Hai túi bên phải áo khoác

Trên một số áo vest cổ điển có thể thấy 2 chiếc túi ở bên phải. Ngày nay hầu như không ai dùng túi nhỏ đó, nhưng trong quá khứ, nó được tạo ra cho các quý ông cất vé tàu.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-3

Cúc trên vai áo khoác

Những chiếc cúc này dường như chỉ để trang trí nhưng lại có chức năng thiết thực, đó là giúp những chiếc túi đeo trên vai không bị trượt xuống.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-4

Dây lưng áo khoác

Chiếc dây may ở ở vùng eo trên áo khoác thường chỉ để trang trí, nhưng thực tế ban đầu chúng được thêm vào để thắt chặt áo và giúp thân hình người mặc trông mảnh mai hơn.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-5

Móc treo quần áo bằng gỗ

Móc treo quần áo ngày nay có nhiều chất liệu như nhựa, thép, gỗ. Nhưng trong quá khứ, gỗ thường là vật liệu duy nhất được dùng làm móc treo. Móc treo quần áo bằng gỗ giúp bảo vệ quần áo khỏi côn trùng, bướm đêm vì mùi gỗ có tác dụng đuổi côn trùng.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-6

Một lỗ ngang cho nút trên của áo sơ mi

Chi tiết này giúp giữ dáng áo, tăng khả năng chịu lực tác động mà không làm kéo giãn áo hoặc lỗ khuyết.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-7

Nếp gấp hai bên hộp sữa

Trẻ nhỏ khi cầm hộp sữa dễ bóp quá mạnh tay làm sữa tràn ra ngoài. Một mẹo hay cho bạn là tháo nếp gấp hai bên hộp sữa và để cho bé cầm hai bên nếp gấp này.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-8

Chiếc gối nhỏ giữ kim

Chiếc gối kim không chỉ giúp kim không chỉ ở đúng vị trí mà còn là dụng cụ để "mài kim" tốt.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-9

Lego

Nhà sản xuất Lego rất quan tâm đến những người dùng nhỏ tuổi của mình. Vì vậy phần đầu các đồ chơi Lego thường có một lỗ nhỏ để không khí có thể đi vào trong trường hợp trẻ nhỏ vô tình nuốt đồ chơi.

10 chi tiết nhỏ trong những đồ vật hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết công dụng của nó-10

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/10-chi-tiet-nho-trong-nhung-do-vat-hang-ngay-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-cong-dung-cua-no-103279.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.