Mách bạn mẹo bảo quản để dao luôn như mới

Dao là dụng cụ không thể thiếu trong không gian nhà bếp có tác dụng hỗ trợ nấu ăn. Vì thế, biết cách sử dụng vào bảo quản vật dụng này là điều rất quan trọng.

Dao là dụng cụ không thể thiếu trong không gian nhà bếp có tác dụng hỗ trợ nấu ăn. Vì thế, biết cách sử dụng vào bảo quản vật dụng này là điều rất quan trọng.

Cách sử dụng:

Dao tuy có chung chức năng là thái, gọt nhưng không nên sử dụng chúng lẫn lộn với nhau. Mỗi loại dao có một chức năng chính riêng và nên sử dụng đúng chức năng của nó.

Bạn không nên lấy dao gọt hoa quả để chặt xương cứng hay lọc cá, thịt bởi đặc điểm của dao gọt hoa quả khá mỏng, mềm và nhỏ, khi bạn đem chặt xương thì dễ gây ra mẻ dao và miếng xương chặt sẽ bị nát và cực kỳ khó chặt.

Không ngâm dao vào trong bồn rửa chung với các vật khác để tránh làm hỏng dao. Dao chuôi gỗ rất dễ bị mủn và lỏng ra khỏi dao, hoặc lưỡi dao dễ bị những vật khác gây sứt, mẻ.

Mách bạn mẹo bảo quản để dao luôn như mới-1
Dao tuy có chung chức năng là thái, gọt nhưng không nên sử dụng chúng lẫn lộn với nhau. (Ảnh minh họa).

Cách bảo quản

Dao làm từ kim loại nên rất dễ bị gỉ, vì vậy, sau khi sử dụng xong, bạn nên rửa sạch hết thực phẩm bám trên dao và lau khô. Nên sử dụng khăn mềm lau để tránh dao bị xước và cho vào vỏ bọc ( nếu có) để tăng tuổi thọ của dao.

Muốn dao không bị gỉ, bạn có thể bôi lên mặt dao ít dầu ăn, lấy gừng xoa lên hoặc ngâm vào nước vo gạo.

Mỗi tuần bạn nên mài dao 1 lần để dao luôn sắc và là trợ thủ đắc lực của bạn trong quá trình nấu nướng.

Khi sử dụng dao xong, bạn nên đặt dao vào hộp hoặc cắm vào kệ để đảm bảo độ bền và an toàn. Kệ để dao cần được thiết kế ở vị trí hợp lý, tránh tiếp xúc với các vật liệu bằng bạc vì dao sẽ dễ bị mòn và những nơi có nguồn nhiệt cao để tránh cán nhựa hoặc gỗ có thể bị nóng chảy.

Chú ý không được hơ dao trên lửa hoặc phơi ngoài nắng gắt để tránh làm dao bị nóng chảy.

Cách mài dao

Cách mài dao hiệu quả và đơn giản nhất là sử dụng một hòn đá mài bán sẵn. Trước hết, hãy ngâm hòn đá mài vào nước khoảng 10 phút trước khi mài dao. Bạn cũng cần lưu ý trong khi mài dao, cứ vài phút lại vảy nước vào đá mài để tăng sự mài mòn.

Tiếp đó, lật mặt bên kia của lưỡi dao và lại mài thêm 10 lần qua lại nữa. Hãy nhớ vảy thêm nước vào đá thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.Các hòn đá mài bán sẵn thường có 2 mặt, một mặt thô nhám hơn và một mặt mịn hơn. Bạn nên bắt đầu với mặt thô nhám hơn. Hãy giữ lưỡi dao chếch nghiêng 20 độ, ấn nhẹ rồi mài khoảng 10 lần qua lại. Cần đảm bảo rằng toàn bộ một mặt lưỡi dao được được chà xát mạnh vào viên đá mài.

Bước tiếp theo, lật sang mặt mịn hơn của hòn đá mài để chuốt lại lưỡi dao. Lặp lại toàn bộ quá trình với mặt thô ráp hơn của viên đá mài. Cuối cùng, rửa hòn đá mài và dao của bạn trong nước nóng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/mach-ban-meo-bao-quan-de-dao-keo-luon-nhu-moi-a352294.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.