Đánh trứng cho thứ này, rán 2 quả trông nhiều như 4 quả, lại còn thơm nức, vàng ươm

Với nguyên liệu cực kỳ đơn giản, món trứng rán của bạn sẽ được "nâng lên tầng cao mới", trông hấp dẫn hơn hẳn.

Trứng rán/trứng chiên là món ăn được nhiều người yêu thích vì cách chế biến nhanh gọn nhưng hương vị lại thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm trứng rán rất đơn giản. Bạn chỉ cần đập trứng ra bát, thêm chút gia vị, đánh đều và bỏ vào chảo rán chín vàng hai mặt là được. Tuy nhiên, để món trứng rán ngon, bông xốp hơn, bạn đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây.

Sữa tươi

Để món trứng rán có mùi thơm béo ngậy, hấp dẫn, bạn hãy cho một ít sữa tươi vào bát và đánh đều cùng trứng. Lưu ý, bạn chỉ nên dùng sữa tươi không đường vì nếu dùng loại cho đường, trứng sẽ nhanh bị cháy khép mà món trứng chiên lại có vị ngọt lợ, khó ăn. Chỉ cần cho một vài thìa sữa là đủ, cho nhiều quá trứng sẽ dễ bị nát trong lúc chiên.

Đánh trứng cho thứ này, rán 2 quả trông nhiều như 4 quả, lại còn thơm nức, vàng ươm-1


Nước cốt chanh

Một bí quyết khác để món trứng rán có màu vàng đẹp mắt là cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều. Nước cốt chanh có thể giúp trứng rán bông hơn và vàng ươm, đẹp mắt.

Bột nở

Cho thêm một thìa nhỏ bột nở vào bát khi đánh trứng sẽ giúp món trứng chiên thêm bông xốp. Khi đã cho thêm bột nở, bạn phải đợi cho chảo thật nóng giả mới đổ hỗn hợp trứng vào để trứng nở to và thơm.

Nước

Kh đánh trứng, bạn có thể cho thêm 1-2 thìa nước để trứng rán được bông xốp, mềm ẩm. Nước sẽ làm các phân tử trứng giãn nở, từ đó giúp món trứng xốp và ngon hơn.

Đánh trứng cho thứ này, rán 2 quả trông nhiều như 4 quả, lại còn thơm nức, vàng ươm-2


Khi chiên trứng, hãy cho một chút bơ cùng dầu ăn vào chảo và đun lên để trứng thơm ngon hơn. Bơ tan chảy sẽ giúp trứng có mùi vị béo ngậy, xốp hơn.

Trứng là thực phẩm giá trẻ, có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin, khoáng chất... cần thiết cho cơ thể. Lòng đỏ trứng chứa phospho protein, các axit amin tốt và toàn diện nhất. Trong khi đó, protein của lòng trắng chủ yếu là albumin. Đặc biệt, trứng là nguồn cung cấp các axit amin hay thiếu trong các thực phẩm khác như tryptophan, methionin, cystein, arginin.

Tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương đối cân đối. Vì vậy, đây là loại thực phẩm có thể dùng cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/danh-trung-cho-thu-nay-ran-2-qua-trong-nhieu-nhu-4-qua-lai-con-thom-nuc-vang-uom-search/?id=309296

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.