Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt

Đây là 5 loại quả thường được nhập về với số lượng lớn và bày bán rất nhiều ở các chợ. Bà nội trợ khi mua sắm cần phải chú ý.

Quýt

Quý trong trong nước thường có lớp vỏ màu vàng mỡ gà, quả dễ bị nám (do chịu nắng gắt) nên nhìn quả không được bắt mắt. Kích thước quả quýt nhỏ, không đồng đều giữa các trái. Lớp vỏ mỏng, múi bên trong còn nguyên vẹn, không bị xọp. Quýt này thường có vị chua dịu, thanh và hương thơm tự nhiên.

Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt-1


Trong khi đó, loại quýt Trung Quốc tương có vỏ màu vàng tươi, láng bóng, bên ngoài nhìn không có dấu hiệu dập nát. Hình quả dẹt và thường có kích thước đồng đều.

So với quýt trong nước, loại quýt nhập thường có vỏ khá dày. Khi bóc ra thấy đầu múi hay bị khô, không mọng nước. Thậm chí khi lớp vỏ còn tươi nhưng bên trong múi lại có dấu hiệu dập nát. Quýt Trung Quốc có vị ngọt đậm. Nếu quýt được ngâm hóa chất thì sẽ có mùi hắc, không thơm tự nhiên.

Cam

Cam Vinh thường có quả tròn, kích thước nhỏ, lớp vỏ mỏng, hay bị rám nắng, màu xanh vàng không được đẹp mắt.

Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt-2


Trong khi đó, cam Trung Quốc có kích thước to, tròng đều, vỏ màu vàng sậm hoặc màu cam bắt mắt, bề mặt mịn.

Nho

Nho đỏ Việt Nam có kích thước to bằng đầu ngón tay cái, lớp vỏ mỏng và có màu đỏ tươi cho đến đỏ đậm. Các quả mọc thành chùm có hình dạng thon dài, các trái khít nhau, sum suê. Nho có vị ngọt đặc trưng hoặc ngọt nhẹ.

Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt-3


Nho Trung Quốc có kích thước lớn, lớp vỏ dày, chỉ có màu đỏ nhạt khi chín và vỏ có những đốm trắng nhỏ. Chùng quả nho không sum suê, các trái thường mọc rời nhau. Quả mềm, khi bỏ tủ lạnh một thời gian thì phần thịt có xu hướng bị bở, vị ngọt gắt.

Quả lê trồng trong nước có hình dạng thon dài, cầm lên cảm thấy chắc tay, vỏ màu vàng đậm, sần sùi, nhìn không bóng bẩy. Thịt quả trắng, đặc, có vị ngọt hơi chua, hương thơm dịu.

Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt-4


Quả lê Trung Quốc thường tròn đều, lớp vỏ bóng bẩy, căng, nhẵn mịn. Lớp vỏ có màu vàng tươi hoặc hơi xanh. Thịt quả có thể bị thâm đen, xuất hiện lỗ thủng li ti. Nếu mua phải loại lê đã bị ngâm thuốc thì kể cả khi để ngoài nhiệt độ phòng, lê vẫn tươi ngon từ 15-20 ngày.

Táo

Có rất nhiều giống táo khác nhau. Mỗi loại táo đều có đặc điểm riêng. Do đó, khi đi mua táo, bạn có thể dựa vào một số yếu tố sau:

Táo Việt Nam thường có kích thước vừa phải, màu sắc vỏ không đồng đều. Ruột đặc, có vị chua ngọt cho đến ngọt, mùi thơm dịu đặc trưng. Tùy theo giống mà táo có độ giòn khác nhau.

Nhận diện 5 loại trái cây Trung Quốc đang được bán tràn lan ở chợ Việt-5


Táo Trung Quốc thường có kích thước lớn, đồng đều, vỏ màu hồng phấn và có lớp sáp trắng bên ngoài vỏ. Phần thịt bên trong thường bị xốp, bở. Táo không có mùi thơm đặc trưng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nhan-dien-5-loai-trai-cay-trung-quoc-dang-duoc-ban-tran-lan-o-cho-viet-search/?id=308891

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.