10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có "cày" liên miên cũng chẳng lo ngủ gật

Với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ không còn cảnh ngủ gật khi đi làm vào sáng hôm sau

Bóng đá được ví là môn thể thao vua được hàng triệu người chơi và theo dõi trên cả sân cỏ cũng như trên màn hình tivi. Và hiển nhiên, mỗi khi có trận đấu của đội tuyển bóng đá mình yêu thích, những cổ động viên có thể thức trắng đêm để theo dõi trận đấu đến tận giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, sau những phút giây hào hứng, hò hét cổ vũ cho các đội tuyển thì ngày hôm sau chắc hẳn cơ thể bạn sẽ có sự biểu tình, một trong số những biểu hiện dễ nhận thấy nhất chính là buồn ngủ.

Mặt khác, công việc ngày hôm sau thì không thể trì hoãn được mà cơn buồn ngủ lại cứ kéo đến khiến bạn không thể tập trung thì phải làm sao? Hãy áp dụng những cách dưới đây, để đánh tan cơn buồn ngủ, giúp bạn trở lại với công việc và học tập một cách hiệu quả nhất

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-1

Những cách chữa buồn ngủ      

Có nhiều phương pháp khác nhau chữa buồn ngủ, nhưng đây là 11 phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất. Hãy cùng tìm hiểu đó là phương pháp gì 

1. Uống nước lạnh 

Uống nước lạnh hoặc uống đồ uống lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, đầu óc tỉnh táo và bớt buồn ngủ hơn. Cho dù đó là nước lã cho đến cà phê đá hay nước ngọt đóng hộp lạnh thì đều có tác dụng khả quan

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-2

2. Hãy để vị chua đánh thức bạn      

Ăn trái cây họ cam quýt hoặc ngậm kẹo có vị chua. Vị chua có trong những loại đò ăn này sẽ kích thích vị giác nơi đầu lưỡi, và đánh thức não bộ hoạt động hiệu quả. 

3. Giảm tinh bột và đồ ngọt    

Bột và các món tráng miệng, đặc biệt là cơm là nguyên nhân thực sự khiến bạn buồn ngủ thêm. Vì khi ăn những thực phẩm này vào sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến buồn ngủ sau bữa ăn

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-3

4. Uống nước tăng lực hoặc các loại đồ uống có chứa caffeine như trà hoặc cà phê      

Caffeine có thể là một chất kích thích tuyệt vời giúp bạn đánh bại cơn buồn ngủ nhưng cũng đừng vì thế mà lạm dụng chúng. Bởi vì chất này có thể khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ, gây mất ngủ hoặc ảnh hưởng đến hoạt động của tim. Đặc biệt là nước tăng lực, không nên uống quá 2 chai một ngày và cũng không nên uống chung với cà phê.  

5. Tập hít thở sâu    

Hãy hít thở sâu để làm đầy phổi rồi từ từ thở ra một cách nhịp nhàng. Việc làm này cần sự phối hợp của não bộ điều khiển nhịp thở nên khi bạn chú tâm vào việc điều chỉnh hít- thở sẽ không còn cảm thấy buồn ngủ nữa. Mặt khác, hít vào sâu giúp tăng cường lượng oxy cho não bộ, giúp não của bạn hoạt động tốt hơn, tỉnh táo hơn và có thể đẩy lùi cơn buồn ngủ. 

6. Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc dùng khăn mát

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh hoặc dùng khăn mát để lau mặt sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và phục hồi sau khi buồn ngủ. 

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-4

7. Nghe nhạc sôi động

Hãy mở những bài hát sôi động và di chuyển các chi theo nhịp điệu của bài hát. Việc vận động này sẽ kích thích các giác quan của chúng ta hoạt động trở lại khiến cơ thể tỉnh táo và giảm buồn ngủ. 

8. Sửa đổi tư thế      

Ngồi im một chỗ chỉ khiến cơn buồn ngủ hành hạ bạn thêm. Hãy đứng dậy và nói chuyện với đồng nghiệp hoặc vung tay chân tập theo các bài tập đơn giản. Chỉ cần di chuyển là bạn có thể khiến cơ thể hoạt động tỉnh táo trở lại

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-5

9. Đi ra ngoài một lát

Nếu bạn đang làm việc trong phòng hãy thử thay đổi không khí bằng cách đi bộ ra ngoài trời trong vài phút. Bầu không khí ngột ngạt cùng ánh sáng yếu nơi làm việc là nguyên nhân khiến bạn buồn ngủ hơn. Thay vào đó hãy đi ra ngoài để đón nhận bầu không khí thoáng đãng, cùng với cường độ ánh sáng mạnh hơn sẽ khiến mắt bạn phải điều chỉnh lại và đánh bại cơn buồn ngủ

10. Hãy chợp mắt một lúc   

Nếu đã làm hết những cách trên mà bạn vẫn chưa hết buồn ngủ thì chứng tỏ cơ thể bạn đã rất mệt mỏi và cần nghỉ ngơi hợp lý. Đừng cố gắng làm việc vì nó sẽ không mang lại hiệu quả mà còn khiến sức khỏe bạn bị giảm sút. Lúc này hãy cho phép bản thân được chợp mắt và nghỉ ngơi một chút khoảng 15-20 phút, khi tỉnh dậy hãy rửa mặt bằng nước mát, bạn sẽ thấy cơ thể mình có năng lượng tốt hơn để làm việc.

10 mẹo chữa buồn ngủ để hồi phục sau những trận bóng đêm khuya, dù có cày liên miên cũng chẳng lo ngủ gật-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.