3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm

Khi chọn dưa dưa hấu, bạn dùng tay gõ nhẹ là có thể biết. Nhưng muốn chọn dưa lưới tươi ngon phải nắm chắc 3 mẹo này.

Những hướng dẫn này sẽ giúp bạn chọn dưa lưới tươi ngon, giòn ngọt nhất. 

Thời tiết nóng nực sẽ khiến nhiều người mất vị giác, chắc muốn ăn uống gì. Rất may là mùa này có nhiều hoa quả tươi ngon như nho, đào, dưa hấu, táo, dưa lưới.... Nhiều bạn sẽ mua một số loại hoa quả về ăn để tạo cảm giác ngon miệng. 

Ăn hoa quả không những "khoái khẩu" còn không tăng cân, điều này khiến nhiều người thích thú. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-1

Vào mùa này, loại quả mà tôi thích ăn là dưa lưới. Mùi thơm của dưa lưới thật hấp dẫn, ngay cả khi chưa bổ ra nó cũng đã khiến người ta cảm thấy vô cùng ngon miệng.

Sau khi mua một quả dưa lưới về, cho vào tủ lạnh một thời gian rồi mới lấy ra thưởng thức, hương vị càng sảng khoái hơn. Dưa lưới cũng không quá đắt nên nhà nào cũng có thể mua một vài quả về ăn cho đã nghiền.

Dù dưa lưới ngon nhưng để chọn dưa lưới tươi ngon, có màu vàng cam bắt mắt thì không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn không phải là người sành sỏi sẽ rất dễ mua phải những quả dưa lưới chưa chín, ăn vừa sượng, vừa nhạt lại chẳng có mùi vị gì. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-2

Để chọn dưa lưới ngon không đơn giản như chọn dưa hấu, gõ vài cái là được. Nếu bạn cầm dưa lưới lên và gõ thì không bao giờ có được quả dưa chín tươi ngon. 

Dưới đây là kinh nghiệm chọn dưa lưới của 1 bác nông dân chuyên trồng cây ăn quả đã hơn 70 tuổi.

Ông ấy nói với tôi rằng tôi muốn chọn dưa lưới ngon là phải bắt đầu từ 3 vấn đề. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-3

3 mẹo chọn dưa lưới ngon 

1. Chọn dưa lưới phải nhìn vào vòng tròn trên cùng của quả dưa

Đây là điểm mấu chốt. Trên đầu một quả dưa lưới đã trưởng thành sẽ có nhiều vòng tròn nhỏ. Càng nhiều vòng tròn nhỏ, quả dưa lưới càng nở ra, càng hấp thụ nhiều ánh sáng. Vì vậy, quả dưa này sẽ có vị ngọt hơn. 

Còn quả dưa có ít vòng tròn nhỏ có nghĩa quả dưa đó chín không kỹ, ăn kém ngon, không thơm. Vì vậy, bạn hãy chọn quả dưa có nhiều vòng tròn nhỏ trên cuống. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-4

2. Chọn dưa lưới hãy nhìn vào hình dạng của quả dưa

Trong trường hợp bình thường, dưa lưới có hình bầu dục. Nếu dưa lưới có hình dạng hai đầu nhọn là quả dưa không được đón ánh nắng tốt, tỷ lệ nước trong quả dưa cũng sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, và mùi vị cũng giảm đi rất nhiều. 

Dưa lưới ngon là dưa nhận được ánh sáng tốt, mọng nước, có vị ngọt đậm đà, giòn ngon. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-5

3. Chọn dưa lưới hãy bấm bằng tay

Phần đầu dưa chín sẽ mềm dần, khi mua về dùng, bạn hãy lấy tay ấn vào đầu dưa, nếu có cảm giác mềm nhưng đàn hồi thì hãy mua. Quả dưa như vậy sẽ có vị ngọt đặc biệt. 

Nếu quả dưa ấn vào vẫn rất cứng có nghĩa là dưa chưa chín, hương vị không thơm, không ngọt. 

Còn dưa mà ấn vào có cảm giác mềm, không có độ đàn hồi lại là quả dưa đã hái lâu, héo, quá chín hoặc bắt đầu thối rữa. Bạn đặc biệt không nên mua quả dưa này. 

3 bí quyết chọn dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm, giòn thơm-6

Thực ra, việc chọn dưa lưới chỉ đơn giản như vậy. Hãy làm theo 3 bí quyết chọn dưa lưới mà các nông dân trồng hoa quả chia sẻ, bạn sẽ có một quả dưa ngon ngọt, không phí tiền. 

 

 

Theo Dân Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-bi-quyet-chon-dua-luoi-tuoi-ngon-ngot-lim-gion-thom-20210805200701469.htm

dưa lưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.