3 bước vệ sinh nồi chiên không dầu sạch nhanh, bền bỉ mấy năm không hỏng

Thay vì có một món ăn thơm ngon, chiếc nồi cáu bẩn có thể góp phần khiến món ăn mất đi hương vị, bởi sự tích tụ các mùi cũ, dầu mỡ lâu ngày, hơi khói...

Theo xu hướng, việc sử dụng nồi chiên không dầu đã trở nên thông dụng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại như: hạn chế tối đa lượng dầu ăn khi sử dụng, tiết kiệm thời gian chế biến... Đây không chỉ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực giúp các bạn tạo ra các bữa ăn ngon phục vụ khẩu vị cho cả nhà mà còn giúp bảo vệ tốt sức khỏe cho gia đình.

Giống như tất cả các thiết bị nhà bếp, nếu nồi chiên không được làm sạch sẽ hạn chế khả năng hoạt động tối ưu. Thay vì có một món ăn thơm ngon, chiếc nồi cáu bẩn có thể góp phần khiến món ăn mất đi hương vị, bởi sự tích tụ các mùi cũ, dầu mỡ lâu ngày, hơi khói... Ám dầu mỡ cũng khiến nồi bốc khói khi đang vận hành. Bởi vậy, hãy thường xuyên vệ sinh cho "trợ lý" đắc lực trong căn bếp - nồi chiên không dầu.

3 bước vệ sinh nồi chiên không dầu sạch nhanh, bền bỉ mấy năm không hỏng-1
Về dụng cụ để vệ sinh nồi chiên không dầu bạn cần có khăn vải mềm, mút chùi rửa, bao tay cao su và chất tẩy rửa. Bạn nên dùng loại tẩy rửa nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên để làm sạch nồi chiên không dầu. Sản phẩm từ thiên nhiên sẽ an toàn cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo được hiệu quả trong việc tẩy rửa.

1. Các bước vệ sinh nồi chiên không dầu

Bước 1: Rút phích cắm ra khỏi ổ điện

Trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn nhớ rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để nồi nguội hoàn toàn. Bước này giúp bảo vệ bạn an toàn, không bị điện giật hoặc làm hỏng nồi. Yêu cầu đơn giản vậy thôi nhưng nhiều người do vội vàng hoặc đãng trí mà quên không rút phích cắm điện khiến bản thân bị thương tích hoặc gây chập điện cho thiết bị.

3 bước vệ sinh nồi chiên không dầu sạch nhanh, bền bỉ mấy năm không hỏng-2

Bước 2: Sử dụng vải mềm ẩm để lau chùi nồi chiên bên ngoài lòng nồi và vỏ nồi chiên

Lau bên ngoài bằng vải ẩm hoặc miếng bọt biển với chất tẩy nhẹ. Tránh sử dụng nước rửa kính, chất tẩy trắng hoặc chất tẩy rửa mạnh. Tuyệt đối không sử dụng miếng vệ sinh có độ cứng, sắc nhọn để đảm bảo lớp chống dính luôn được bảo vệ.

Bước 3: Làm sạch lồng chiên

Làm sạch chảo, khay nướng và rổ chiên bằng nước ấm, một ít xà phòng và miếng chùi rửa mềm. Để tiết kiệm thời gian, bạn còn có thể rửa bằng máy rửa chén.

3 bước vệ sinh nồi chiên không dầu sạch nhanh, bền bỉ mấy năm không hỏng-3Nếu như vết bẩn cứng đầu dính vào rổ hoặc phía đáy chảo, ngâm chảo trong nước nóng với một ít xà phòng. Còn rổ đặt vào chảo và ngâm khoảng 10 phút, sau đó lau sạch.

Đặc biệt lưu ý chỉ tái sử dụng khi nồi chiên khô hoàn toàn.

2. Những lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Trong quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu bạn phải lưu ý thêm những điều sau:

- Làm sạch những thành phần bên trong với nước nóng và miếng chùi rửa mềm.

- Làm sạch bộ phận làm nóng và không để dính vụn đồ ăn.

- Làm sạch nồi chiên không dầu của bạn sau mỗi lần sử dụng để ngăn chặn tích tụ các vụn thức ăn và tích tụ dầu mỡ.

- Sau khi làm sạch nồi chiên, hãy để nó khô hoàn toàn, sau đó bảo quản trong thùng đựng ban đầu hoặc ở nơi khô ráo và sạch sẽ.

- Không sử dụng vật liệu sắc nhọn hoặc chất tẩy có độ tẩy mạnh để làm sạch chảo, rổ và các thành phần bên trong đều phủ lớp chống dính nên sẽ dễ trầy tróc.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/3-buoc-ve-sinh-noi-chien-khong-dau-sach-nhanh-ben-bi-may-nam-khong-hong-d230975.html

nồi chiên không dầu


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.