7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan

Chắc chắn gia đình nào cũng từng phải đóng đinh hay khoan tường để treo đồ dùng hoặc sửa chữa gì đó. Hành động này thường để lại những vết tích là các lỗ thủng lỗ chỗ trên bức tường khiến ngôi nhà trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ hơn. Vậy làm cách nào để loại bỏ chúng?

Thực tế, việc che giấu hay khắc phục các lỗ thủng trên tường không quá khó, chỉ là chúng ta không biết hoặc chưa tìm hiểu để áp dụng mà thôi. Dưới đây là 8 cách điển hình giúp bạn loại bỏ vết tích đó trên tường tương đối đơn giản mà lại rất hiệu quả, hơn nữa công cụ để thực hiện đều là những nguyên liệu rất gần gũi như: kem đánh răng, baking soda, xà phòng… Tintuconline mời bạn đọc cùng tham khảo.

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-1

1. Kem đánh răng      

Chúng ta có thể dễ dàng bít kín các lỗ thủng trên tường bằng cách dùng tay bóp kem đánh răng trắng vào đó. Tiếp đến, sử dụng bay để làm mịn bề mặt lỗ và điều này sẽ làm cho tường nhà bạn trở lại đẹp như trước. 

Tuy nhiên, kem đánh răng rất dễ bị vỡ và bong ra. Để làm cho các vật liệu trám tường này được lâu bền hơn, bạn nên nghiền bột aspirin và trộn với kem đánh răng, sau đó nhét nó vào các lỗ thủng, dùng bay làm mịn bề mặt lỗ và để khô. 

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-2

Vậy nhưng, bạn nhớ lưu ý rằng việc sử dụng kem đánh răng chỉ có thể được sử dụng cho những lỗ nhỏ hơn 1 inch (~ 2,5cm) trở xuống. Ngoài ra, hãy chọn loại kem đánh răng không chứa gel xanh.

2. Baking soda

Baking soda là một loại bột đa năng và nó cũng có thể lấp đầy các lỗ đinh trên tường nhanh chóng. Cách làm là bạn hãy trộn baking soda với keo trắng, sau đó cho hỗn hợp này vào lấp đầy các lỗ thủng trên tường. Tiếp đến, bạn dùng bay để cán mịn điểm trám giống như với phương pháp kem đánh răng. Cuối cùng, bạn hãy sơn lại khu vực sửa chữa đó với màu sắc của tường là xong.

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-3

Có thể nói, phương pháp này cho chúng ta một hỗn hợp chắc và cứng rất thích hợp để trám các lỗ thủng phát sinh trên tường nhà. 

3. Keo Elmer      

Elmer là một loại keo dán gỗ mà chúng ta có thể dùng để khắc phục bất kỳ lỗ thủng nào trên tường. Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ keo vào đầy lỗ hổng, có thể sử dụng tăm bông để hỗ trợ trong quá trình nhỏ keo và cố gắng làm rơi rớt keo càng ít càng tốt.

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-4

Sau đó đợi cho đến khi keo cứng lại, bạn dùng dụng cụ phù hợp để cắt bỏ lớp keo dính ở phần nhô ra và sơn lại vị trí trám keo với màu sơn của tường. Lúc này, bạn sẽ có một bức tường mịn đẹp trở lại.

4. Xà phòng bánh      

Ngoài kem đánh răng, xà phòng cũng có thể lấp đầy các lỗ hổng trên tường nhà bạn nhưng cách làm phức tạp hơn 1 chút. Cụ thể, nếu tường nhà bạn có lỗ thủng, bạn chỉ cần dùng nước xoa lên xà phòng để giữ ẩm và làm mềm bề mặt bánh xà phòng. Sau đó, bạn ấn nhẹ và xoa xà phòng quanh miệng lỗ đinh, xoa cho đến khi xà phòng bị kẹt đầy trong lỗ hổng là được. 

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-5

Cuối cùng, hãy lấy một miếng vải sạch để lau hết tàn dư của xà phòng còn sót lại. Bằng cách này, tường nhà sẽ không có lỗ thủng nào đáng bận tâm, hơn nữa mùi thơm nhẹ của xà phòng lưu lại cũng rất dễ chịu.

5. Bút sáp màu      

Đây cũng là một dụng cụ hữu dụng để bạn lấp đầy các lỗ thủng trên tường một cách dễ dàng. Đầu tiên, bạn hãy chọn bút sáp có màu giống với màu tường, dùng dao hoặc dụng cụ thích hợp để tán bút sáp ra thành những lớp thịt mỏng rồi khéo léo nhét chúng vào đầy chặt các lỗ hổng trên tường. 

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-6

Cuối cùng cũng như nhiều biện pháp khác, bạn dùng bay xoa để phần lỗ vừa trám trở nên thật nhẵn mịn và tự nhiên.

6. Bột trét (bả) tường

Nếu các phương pháp khác bạn vẫn chưa ưng ý thì hãy cùng tham khảo cách loại bỏ lỗ thủng trên tường bằng bột trét, vừa dễ lại mang lại hiệu quả tốt. 

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-7

Cụ thể, bạn mua bột trét vô trùng, sau đó đặt chúng vào lỗ thủng để lấp đầy, đợi khô và đem giấy nhám chà xát cho mịn. Tiếp đến, hãy dùng sơn tương đồng với màu tường để sơn lại là xong, bức tường lỗ chỗ lỗ thủng đã hoàn toàn biến mất.

7. Băng dính sợi thủy tinh 

7 cách để loại bỏ lỗ đóng đinh trên tường, mọi dấu vết trở nên phẳng mịn như chưa bao giờ bị khoan-8

Đối với lỗ có kích thước bằng lỗ gôn, bạn nên mang theo băng dính sợi thủy tinh dạng lưới để che khu vực này. Sau đó cho keo chà ron vào chỗ dán băng keo sợi thủy tinh sao cho mịn và mỏng nhất có thể. Bạn để qua đêm cho phần vữa tường trám tường này khô hẳn, rồi dùng giấy nhám đánh cho mịn. Cuối cùng, tiến hành quét lớp sơn cùng màu với tường là bạn sẽ lại có bức tường đẹp như mới.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.