Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng

Làm cách nào để giúp quần áo trong nhà luôn như mới mà vẫn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sức khỏe thì chị em có thể tham khảo ngay cách dưới đây.

1. Đặt các cục đá lạnh vào máy sấy để xóa nếp nhăn


Đặt một vài viên đá vào máy giặt ở chế độ giặt bình thường trong khoảng 15 phút. Các khối đá sẽ tan chảy và biến thành hơi nước giúp loại bỏ những nếp nhăn ra khỏi quần áo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể dùng mẹo nhỏ là đặt một chiếc tất ẩm vào máy sấy cùng với quần áo nhăn cũng sẽ có tác dụng tương tự.

2. Loại bỏ phần lông áo bị xù bằng dao cạo


Sau khi giặt quần áo, lấy chiếc dao cạo của bạn và làm sạch những phần lông áo đã bị xù. Sử dụng dụng cụ lăn xơ, lăn bụi trên quần áo để làm sạch các vụn vải. 

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-1


3. Sử dụng hơi nước để làm phẳng mũ 


Lấy một chiếc chảo nhỏ và đun sôi nước trong đó. Mở lửa nhỏ và đặt chiếc mũ bạn cần làm phẳng lên trên chảo. Các hơi nước sẽ dần dần duỗi thẳng các nếp gấp và giúp chiếc mũ trở về hình dạng mới.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-2


4. Phục hồi quần áo bị phai màu bằng muối


Thêm 1/2 cốc muối (khoảng 150 gram) vào chu trình giặt. Cụ thể, khi bạn đã đặt quần áo và chất tẩy rửa vào máy giặt, hãy đổ khoảng phần muối này vào cùng. Ngoài việc khôi phục màu sắc, nó cũng có thể giúp ngăn chặn quần áo mới bị phai màu.

Bạn cũng có thể sử dụng muối vào mỗi lần giặt nếu muốn. Muối ăn thông thường hoặc muối ngâm siêu mịn phù hợp nhất cho việc này, nhưng tránh muối biển thô vì nó có thể không hòa tan hoàn toàn trong máy giặt.

Muối cũng là một chất tẩy vết bẩn hiệu quả, đặc biệt là với vết máu, nấm mốc và mồ hôi.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-3


5. Sử dụng các chất tạo màu cho quần áo trắng để khôi phục độ trắng ban đầu của quần áo màu


Chất tẩy gia dụng (sodium hypochlorite) thường được sử dụng làm chất làm trắng trong giặt giũ. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều cũng khiến chất tẩy gia dụng này phản tác dụng. Nó cũng có thể làm cho quần áo trắng chuyển sang màu vàng. 

Thay vì vậy, bạn nên sử dụng chúng với các quần áo có màu. Như màu xanh, màu xám để giúp những loại quần áo này có màu trắng sáng mới tinh hơn.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-4


6. Mở khuy cúc quần áo của bạn trước khi giặt chúng


Dành thêm một chút thời gian trước khi bạn ném mọi thứ vào máy giặt và làm cản trở hoạt động của nó. Hãy kiểm tra để xác định mình đã gỡ bỏ hoàn toàn các khuy cúc quần áo. Điều này giúp khi máy giặt hoạt động, các khuy cúc quần áo sẽ không bắt trên các loại quần áo khác và chúng cũng không bị kéo hoặc nới lỏng. Nếu không, quần áo của bạn sẽ có nguy cơ bị kẹt, kéo hoặc rách vải, làm hỏng cơ chế khóa và kéo khuy cúc trong khi giặt.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-5


7. Sử dụng chỉ nha khoa để làm cho các khuy cúc quần áo chặt hơn


Nếu bạn muốn ngăn khuy cúc quần áo của bạn rơi ra, chỉ cần khâu chúng bằng chỉ nha khoa. Đó là một mẹo hay, đặc biệt là đối với các khuy cúc quần áo bị mòn nặng.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-6


8. Sử dụng máy duỗi tóc để là phẳng cổ áo 


Nếu ngay cả sau khi ủi, cổ áo của bạn trông vẫn còn nhăn nhúm, thì máy duỗi tóc sẽ khắc phục điều đó. Đó cũng một mẹo hay khi bạn đang vội đi làm và không có thời gian để sử dụng bàn ủi. Bạn chỉ cần cẩn thận để không làm cháy vải là được.

Mách chị em 8 cách dùng vật dụng trong nhà giúp quần áo thẳng tinh tươm không tốn một đồng-7

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mach-chi-em-9-cach-su-dung-vat-dung-trong-nha-giup-quan-ao-thang-tinh-tuom-chi-trong-vai-phut-ma-khong-ton-mot-dong-2220202932023969.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.