Mùa hè thường xuyên phải dùng đến quạt, áp dụng 1 trong 5 cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện

Hãy cùng tham khảo các cách làm để tiết kiệm điện khi sử dụng quạt điện cho mùa hè này nhé.

Hè đang đến, thời tiết ngày càng trở nên nóng bức. Khi nhiệt độ tăng cao, bên trong nhà ở cũng sẽ trở nên ngột ngạt, mùa sử dụng điều hòa, quạt điện lại bắt đầu.

Trong những ngày không quá nóng, chưa cần dùng đến điều hòa như hiện nay, chúng ta có thể dùng quạt điện để làm mát. Sử dụng quạt đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện sẽ tăng. Vậy làm thế nào để vừa tiết kiệm điện lại vừa an toàn, không có hại cho sức khỏe khi dùng quạt điện? Dưới đây là một số việc chúng ta nên áp dụng ngay và luôn.

Nâng cao hiệu suất sử dụng của quạt để tiết kiệm điện

1. Chọn quạt có chất lượng tốt

Khi mua quạt, bạn cần chọn những sản phẩm có đảm bảo về chất lượng thì sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất và sẽ an toàn hơn khi sử dụng.

2. Sử dụng quạt và điều hòa cùng lúc

Ai cũng biết rằng điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng nhất, dùng quạt điện lại tương đối tiết kiệm. Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai mới mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Mùa hè thường xuyên phải dùng đến quạt, áp dụng 1 trong 5 cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện-1
Ảnh minh họa.

Điều hòa được đặt ở nhiệt độ từ 26℃ trở lên, thêm gió được thổi từ quạt sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, mát mẻ hơn và cũng tiết kiệm khá nhiều điện.

3. Điều chỉnh tốc độ quạt ở mức trung bình hoặc nhỏ

Tốc độ quạt lớn khiến tiêu hao nhiều điện, vì vậy chúng ta có thể bật số mạnh trước, sau đó giảm dần rồi điều chỉnh về nhỏ.

4. Đặt quạt ở vị trí càng gần cửa ra vào và cửa sổ càng tốt

Cho dù bạn ở văn phòng, ở phòng khách hay phòng nhỏ... thì việc để quạt chạy trong không gian chật hẹp cũng sẽ không mang lại hiệu quả tuyệt đối.

Quạt điện cần được đặt ở vị trí càng gần cửa chính và cửa sổ càng tốt, như vậy mới có thể thúc đẩy không khí lưu thông trong quá trình sử dụng, đồng thời đạt được mục đích giảm nhiệt độ và giảm tiêu thụ điện năng.

5. Lựa chọn quạt điện biến tần

Một chiếc quạt biến tầncũng giống như một chiếc máy lạnh biến tần, có thể tiết kiệm điện năng. Thông thường, quạt điện biến tần có thể tiết kiệm hơn 30% điện năng so với quạt điện có tần số cố định truyền thống, tiết kiệm điện cũng chính là tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, quạt điện sau một thời gian sử dụng, lưới che và cánh quạt đều rất dễ bám bụi. Nếu để quạt không sạch, gió thổi ra sẽ là không khí bẩn, không đạt được hiệu quả làm mát.

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên tháo rời quạt điện, vệ sinh lưới che phía trước, cánh quạt và lưới che phía sau bằng nước sạch. Đặt lưới che phía trước, cánh quạt và lưới che sau ở nơi thoáng mát một lúc rồi lắp lại, khi đó gió thổi ra nhất định sẽ mát hơn.

Mùa hè thường xuyên phải dùng đến quạt, áp dụng 1 trong 5 cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện-2
Ảnh minh họa.

Sử dụng quạt đúng cách để không gây hại cho cơ thể

1. Tốc độ gió không để quá lớn

Quạt điện nhất định không được để chạy quá nhanh mà phải để cơ thể chúng ta từ từ tiếp nhận. Nếu phòng của bạn khá thông gió hoặc có gió lùa thì thì càng không được để quạt ở tốc độ lớn.

2. Không để quạt thổi trực tiếp vào người

Khi bật quạt, lưu ý không được để gió thổi trực tiếp vào người, đặc biệt là khi đang ốm hay cơ thể yếu.

Tuy nhiên nhiên nếu thời tiết quá nóng, bạn có thể để quạt thổi sang một bên người hoặc thổi vào tường, khiến gió thổi từ từ ngược trở lại, khi đó sẽ đạt được hiệu quả giảm nhiệt trong phòng.

3. Không để gió mạnh khi ngủ

Trong khi ngủ, nếu để lượng gió quá mạnh thổi vào người sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, để lâu ngày có thể bị cảm lạnh.

4. Đặt quạt điện càng xa người càng tốt

Vị trí tốt nhất bạn nên đặt quạt cách cơ thể người là khoảng 2 mét. Nếu để quạt điện quá gần người, sẽ dẫn đến việc luồng gió thổi vào người quá nhanh, gây ra sự khác biệt giữa tuần hoàn máu trong cơ thể và tuần hoàn của các tuyến mồ hôi, lâu dần sẽ phá hủy sự cân bằng của trung khu thần kinh, cuối cùng khiến cho cơ thể khó chịu.

Mùa hè thường xuyên phải dùng đến quạt, áp dụng 1 trong 5 cách này, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện-3
Ảnh minh họa.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mua-he-thuong-xuyen-phai-dung-den-quat-ap-dung-1-trong-5-cach-nay-ban-se-tiet-kiem-duoc-kha-nhieu-tien-dien-820217592853889.htm

tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.