Bị chó Pitbull tấn công, làm thế nào để thoát nạn?

Bạn phải làm gì khi không may bị chó Pitbull tấn công? Hãy đọc bài viết dưới đây để phòng thân trong trường hợp này nhé.

Pitbull được thế giới xếp hạng là 1 trong 10 loài chó dữ nhất, với ngoại hình dữ dằn, cơ bắp săn chắc, đôi mắt sắc lạnh, lầm lì, hàm răng rắn chắc, bước chạy thoăn thoắt như tên…, loại chó này luôn được dân chơi săn lùng mua rầm rộ.

Bị chó Pitbull tấn công, làm thế nào để thoát nạn?-1Pitbull được xếp hạng là 1 trong 10 loài chó dữ nhất.

Tuy nhiên, xung quanh chuyện chơi Pitbull, nhiều người đã phải trả giá vì sự thiếu hiểu biết và nuôi dạy không đúng cách dẫn đến những vụ Pitbull phản lại chủ, tấn công những người xung quanh. Bởi bị kích động và đào tạo, chăm sóc không đúng cách, nó sẽ trở nên nguy hiểm hơn cả chó điên. Giống Pitbull có một đặc tính là đã ngoạm vật gì thì ngoạm tới khi đứt lìa ra mới thôi. Vì thế, khi bị chó này tấn công, thường vết thương để lại rất sâu và rộng.

Theo các huấn luyện viên chó nghiệp vụ, đối với các tai nạn do chó gây ra thì 100% nguyên nhân đều do con người. Vậy khi bị một con chó Pitbull gầm gừ hay tấn công, bạn nên làm gì để thoát thân?

Phòng tránh bị chó Pitbull tấn công như thế nào?

Điều luôn ghi nhớ khi bị chó tấn công: phải thật bình tĩnh

Rất nhiều nghiên cứu cho rằng, chó có thể cảm nhận được sự sợ hãi hoặc lo lắng của con mồi và điều đó khiến cho chúng trở nên hung tợn hơn

Bạn cũng không được hét lên hay tìm thứ gì để ném nó. Việc giữ bình tĩnh, kiểm soát được hành vi cơ thể sẽ làm cho chúng dịu lại.

Cần tránh nhìn vào mắt nó, vì nó sẽ “đọc” được suy nghĩ và cảm nhận được nhiệt độ cơ thể của bạn đấy. Hơn nữa, nhìn vào mắt chó cũng là một hành động khiêu khích, khiến nó có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.

Khi đã làm dịu cơn hung hăng của nó, hãy tìm cách rút lui.

Nếu cầm trong tay gậy hoặc ô, hãy giơ ra phía trước (nhưng không được chĩa vào mặt chó), điều này sẽ làm cho cơ thể bạn trở nên to lớn hơn, đáng sợ hơn trong mắt chúng. Và khi chó dữ cảm thấy bạn không phải là đối tượng bị nó dọa cho sợ, nó sẽ rút lui.

Bị chó Pitbull tấn công, làm thế nào để thoát nạn?-2Bị chó Pitbull tấn công, làm thế nào để thoát nạn?

Làm gì khi không may bị chó Pitbull tấn công?

Đang đứng ở đâu thì ở yên chỗ đó

Trong trường hợp bạn nghĩ một con chó có khả năng tấn công mình. Việc phải làm là... đừng làm gì, bạn cần hết sức bình tĩnh và xem xung quanh có vật gì có thể tận dụng để tự vệ không, để sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp xấu nhất.

Không được tỏ ra sợ hãi

Bạn phải thật bình tĩnh, tìm một chỗ cao rồi leo lên, càng cao càng tốt. Trên thực tế, một con chó Pitbull có thể nhảy cao tới 2 mét nhưng chúng không có khả năng leo trèo.

Bảo vệ, che chắn các vùng lưu thông máu trên cơ thể như động mạch và tĩnh mạch

Vốn là loài động vật có tính hoang dã cao, khi tấn công, chó Pitbull có xu hướng cắn vào mặt và cổ của nạn nhân, hãy tận dụng mọi thứ mang bên mình làm vật che chắn các bộ phận nhạy cảm.

Khi bị cắn vào tay, đừng cố vùng vẫy kéo tay ra

Trong trường hợp bạn bị một con Pitbull cắn vào tay, chúng sẽ dùng hết sức lực từ cổ và vai của mình để day nát cánh tay của bạn bằng được. Lúc này hãy cố gắng thọc tay sâu vào họng, tay còn lại ghì chặt vào cổ nó để khiến con chó nghẹn và nhả tay bạn ra.

Nhờ vào sự trợ giúp của những người xung quanh

Nếu bạn không đủ sức kháng cự, đừng ngần ngại mà hãy cầu cứu sự trợ giúp từ những người đang có mặt tại đó nhé.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-cho-pitbull-tan-cong-lam-the-nao-de-thoat-nan-83060.html

thú cưng

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.