Bỏ 1 viên phấn bảng vào tủ quần áo, sáng ra ai cũng bất ngờ vì điều này

Chỉ vài viên phấn bạn hoàn toàn có thể giải quyết được mùi ẩm mốc, vi khuẩn... hãy cùng khám phá nhé.

Phấn giúp khử ẩm mốc trên quần áo

Thông thường ở các nước nhiệt đới, bầu không khí ẩm ướt thường khiến cho đồ đạc trong nhà bị ẩm mốc mà tủ quần áo là một ví dụ điển hình. Quần áo để trong tủ lâu ngày nhưng khi lấy ra để mặc trước khi đi làm, bạn bỗng phát hiện ra chiếc váy yêu thích mới một thời gian không sờ đến đã bị mốc và có mùi hôi khó chịu. Chính vì vậy, để ngăn chặn tình trạng quần áo bị ẩm, mốc? Rất đơn giản, có một thứ có thể giúp bạn hút ẩm cho tủ quần áo, giúp nó luôn sạch sẽ, khô ráo, đó chính là phấn viết.

Bạn  có thể mua phấn viết dễ dàng ở những cửa hàng văn phòng phẩm, sau đó bỏ khoảng 8 – 10 viên vào một chiếc túi vải nhỏ rồi treo lên một chiếc móc bên trong tủ quần áo.

Bỏ 1 viên phấn bảng vào tủ quần áo, sáng ra ai cũng bất ngờ vì điều này-1
Phấn khử mùi quần áo diệt ẩm mốc mùi hôi khó chịu


Một số tác dụng tuyệt vời khác của phấn viết bảng

Dùng để đuổi kiến: Nếu trong nhà bạn có kiến bạn hãy vẽ vài đường bằng phấn ở nơi kiến hay gián thường lui tới ở trong nhà bạn, vì ghét mùi phấn, chúng sẽ "rủ" nhau trốn biệt tăm ngay lập tức.

Hút bớt dầu mỡ ở quần áo: Nếu quần áo xuất hiện vết bắn của dầu mỡ bạn hãy lấy phấn chà xát lên phần bị dính dầu ở quần áo rồi để vài phút cho ngấm. Với tính chất thấm hút tốt, nó sẽ hút ra một phần vết bẩn, giúp việc giặt giũ nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. 

Bỏ 1 viên phấn bảng vào tủ quần áo, sáng ra ai cũng bất ngờ vì điều này-2
Phấn giúp làm sáng đồ kim loại trong nhà

Giúp dụng cụ kim loại không bị gỉ sét: Bạn hãy bọc phấn vào một mảnh vải rồi để ở nơi bạn để các dụng cụ hoặc đồ bạc trong nhà, chúng sẽ giúp những dụng cụ hoặc đồ dùng này được sáng đẹp, không bị gỉ màu sắc tươi sáng như mới mua về vậy. 

Che các vết nứt hoặc xước trên tường: Nếu trên tường nhà bạn có những vết xước hoặc vết nứt nhỏ, biện pháp này vô cùng hiệu quả. Nhưng lưu ý hãy dùng loại phấn có cùng màu với tường nhà bạn để việc che được hiệu quả nhé.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-1-vien-phan-bang-vao-tu-quan-ao-sang-ra-ai-cung-bat-ngo-vi-dieu-nay-search/?id=288948

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.