Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng

Tất cả mẹo hay để làm sạch các thiết bị nhà bếp bằng inox đều sẽ được bật mí ngay trong bài viết này, vậy nên, bạn đừng bỏ qua nhé.

Các thiết bị nhà bếp bằng inox được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Chúng chẳng những có thiết kế hiện đại, đẳng cấp lại còn có tuổi đời sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, các thiết bị nhà bếp bằng inox cũng có mặt hạn chế. Trong quá trình sử dụng, chúng rất dễ để lại vết dầu mỡ và dấu vân tay. Ngoài ra, việc lựa chọn sai chất tẩy rửa cũng có thể tạo ra mảng bám, vết xước trên bề mặt các thiết bị inox nhà bếp.

Đó cũng là lý do, bạn cần trang bị những mẹo hay giúp làm sạch thiết bị nhà bếp bằng inox. Tất cả đều sẽ được bật mí ngay dưới đây.

Cách làm sạch các thiết bị nhà bếp bằng inox

Dù có tuổi thọ sử dụng lâu dài, khó bị gỉ sét nhưng các thiết bị inox rất dễ để lại vết bẩn trên bề mặt. Những dấu vết dầu mỡ hay vết ố đều sẽ khiến các thiết bị nhà bếp của bạn trông kém thu hút. Vì vậy, bạn nên giữ thói quen làm sạch thường xuyên các thiết bị nhà bếp bằng inox.

Cách làm sạch thiết bị inox hàng ngày

Để loại bỏ những vết đốm, vết ố bám trên bề mặt các thiết bị bằng inox, bạn nên sử dụng bình xịt có chứa nước ấm pha với vài giọt nước rửa bát. Đầu tiên, hãy xịt nhẹ lên bề mặt thiết bị và dùng khăn mềm lau theo vòng tròn để loại bỏ dấu vân tay, bụi bẩn bám trên đó. Sau đó, hãy dùng một miếng vải khác lau theo một đường đến khi bề mặt khô. Thực hiện việc này hàng ngày sẽ giúp cho mọi thiết bị nhà bếp bằng inox của gia đình bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ như ngày đầu sử dụng.

Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-1
Cách làm sạch vết dầu mỡ trên thiết bị inox

Bạn hãy pha giấm trắng vào nước ấm cùng với vài giọt nước rửa bát rồi cho vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên khăn lau và lau lên những vết dầu mỡ bám trên các thiết bị nhà bếp bằng inox. Sau đó, lau lại bằng khăn khô theo một đường. vậy là đã loại bỏ được hoàn toàn những vết dầu mỡ xấu xí bám trên bề mặt các thiết bị inox rồi.

Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-2
Cách làm sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên thiết bị nhà bếp bằng inox

Ngoài những vết bụi bẩn thông thường thì trong quá trình sử dụng, bạn không tránh khỏi làm phát sinh những vết bẩn cứng đầu bám trên các thiết bị nhà bếp bằng inox. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng là sử dụng hỗn hợp nhão trộn từ baking soda và nước. Đầu tiên, bạn hãy trộn hỗn hợp lại với nhau đến độ sệt như kem đánh răng. Sau đó, dùng khăn mềm chà nhẹ hỗn hợp theo hình tròn lên vết bẩn. Cuối cùng là rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Trong trường hợp nhà bạn không có sẵn baking soda, bạn có thể thay thế bằng bột ngô, bột mì hoặc kem đánh răng đều được.

Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-3
Cách làm sạch bồn rửa bát bằng inox

Với bồn rửa bát bằng inox bạn có thể làm sạch bằng nước rửa bát mỗi ngày. Với những vết bẩn bám lâu ngày thì hãy thử cách dùng hỗn hợp baking soda như gợi ý trên đây. Có một điều bạn cần nhớ là nên lau khô bồn rửa vào cuối ngày để hạn chế hình thành mảng bám, vết xà phòng đọng lại.

Để bồn rửa bát sáng bóng, bạn có thể dùng khăn mềm có nhỏ 1-2 giọt dầu khoáng xoa nhẹ lên bề mặt.

Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-4
Cách làm sạch nồi, chảo bằng inox

Các dụng cụ nấu ăn như nồi, chảo bằng inox có thể làm sạch bong bằng máy rửa bát. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy ngâm chúng trong nước nóng vài phút và rắc baking soda lên trên vết bẩn. Dùng miếng giẻ rửa bát hoặc miếng bọt biển để chà sạch vết bẩn đi. Xong việc, bạn lại sở hữu những chiếc nồi, chảo bóng loáng, sạch sẽ không tì vết rồi.

Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-5Bỏ túi ngay mẹo hay giúp các thiết bị nhà bếp bằng inox sạch bong, sáng bóng-6

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=B%e1%bb%8f+t%c3%bai+ngay+m%e1%ba%b9o+hay+gi%c3%bap+c%c3%a1c+thi%e1%ba%bft+b%e1%bb%8b+nh%c3%a0+b%e1%ba%bfp+b%e1%ba%b1ng+inox+s%e1%ba%a1ch+bong%2c+s%c3%a1ng+b%c3%b3ng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.