Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây

Cà chua có vị chua ngọt, bổ dưỡng, là loại quả không thể thiếu trong nhiều món ăn gia đình, dù ăn sống hay nấu chín, vị chua ngọt đều được người lớn và trẻ nhỏ vô cùng yêu thích.

Cà chua có thể được dùng trong nhiều món ăn khác nhau, lại siêu dễ nấu, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn mẹo nhỏ để lột vỏ cà chua trong 10 giây, rất thiết thực.

Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-1Có nhiều mẹo giúp bà nội trợ bóc vỏ cà chua nhanh chóng và dễ dàng

Nếu cà chua không được gọt vỏ thì sau khi nấu chín sẽ có một số vỏ cà chua cuộn lại, khi ăn phải vớt ra, điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của món ăn mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng khi ăn. Vì vậy, bước đầu tiên trong cách nấu ăn với cà chua là bạn phải gọt vỏ. Vỏ cà chua tương đối mỏng, nếu chần qua nước sôi sẽ ảnh hưởng đến vị umami và mất chất dinh dưỡng, dùng dụng cụ gọt vỏ sẽ làm mất rất nhiều cùi, rất lãng phí. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một cái thìa, vậy làm thế nào để gọt vỏ cà chua bằng một cái thìa? Chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-2Tìm một chiếc thìa inox nhẵn, lấy một quả cà chua đã rửa sạch, dùng thìa nạo lên xuống vài lần.

Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-3Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-4

Sau khi nạo, bạn lấy dao cắt chéo ở đầu, sau đó bạn có thể dễ dàng bóc bỏ vỏ. Quá trình này có thể dễ dàng thực hiện trong 10 giây. Nếu cà chua còn tương đối xanh, bạn cần phải nạo nhiều lần hơn một chút, phương pháp này không chỉ giữ được vị ngọt của cà chua mà không làm mất chất dinh dưỡng, dễ dàng hơn nhiều so với việc trần qua bằng nước nóng.

Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-5

Cùng với mẹo này, chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm với các bạn một món ăn được chế biến từ cà chua, cà chua sau khi được lột vỏ, lấy một cái bát và cho 3 quả trứng vào khuấy đều để dùng sau.

Cắt bí ngòi thành từng miếng, để ra bát để dùng sau.

Không dùng nước sôi để lột vỏ cà chua, dạy bạn một phương pháp đơn giản, lột vỏ trong 10 giây-6

Cho dầu vào chảo, phi hành tỏi cho thơm, trút cà chua vào xào đến khi chín, sau đó đổ bí ngòi và trứng vào xào đều, khi bí chín tới thì tắt bếp.

Như vậy một món ngon với cà chua đã sẵn sàng, món ăn này có hương vị đậm đà, thơm, không thể chê vào đâu được.

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/kien-thuc/khong-dung-nuoc-soi-de-lot-vo-ca-chua-day-ban-mot-phuong-phap-don-gian-lot-vo-trong-10-giay-375657.htm

cà chua

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.