Bồn cầu xả nước yếu đừng vội gọi thợ cứ làm theo mẹo này mạnh hơn gấp 10 lần ngay lập tức

Những mẹo hay trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm vài thủ thuật thực tế để giải quyết vấn đề xả bồn cầu tốt hơn và giúp bạn đi vệ sinh một cách thoải mái!

Kiểm tra xung động của van xả

Tìm van xả, được xả hoàn toàn ở một bên và xả một nửa ở bên kia. Dùng ngón tay chọc nhanh một trong số chúng (cho đến hết), quan sát đà của bồn cầu, sau đó kiểm tra xem mực nước của ngăn chứa nước giảm xuống ở đâu (mực nước phải cách đáy khoảng ba cm trong khi xả hoàn toàn, và khoảng một nửa của tuôn ra);

Sau khi ngăn đầy nước, hãy dùng ngón tay chọc nhanh một cái khác (cho đến hết), quan sát mức xả của bồn cầu, sau đó kiểm tra xem mức nước của két đã được xả hoàn toàn hay xả một nửa;

Thử thêm một vài lần nữa để xác định xem có sự khác biệt đáng kể giữa xung lực và việc nhấn nút trên nắp bồn cầu hay không. Bạn có thể đóng nắp bồn cầu và kiểm tra và so sánh lại; nếu không có sự khác biệt thì xung động chưa phải là lý tưởng, là vấn đề van xả, và nó nên xem xét để thay thế nó;

Nếu có sự chênh lệch chứng tỏ nút bồn cầu có vấn đề, bạn cần điều chỉnh hai thanh vít của nút nắp bồn cầu, cách điều chỉnh như sau:

Xoay hai thanh vít của nút vài lần, đặt nắp trở lại thùng nước, chạm vào nút để cảm nhận khe hở và điều chỉnh khe hở không quá hai hoặc ba mm.

Bồn cầu xả nước yếu đừng vội gọi thợ cứ làm theo mẹo này mạnh hơn gấp 10 lần ngay lập tức-1


Kiểm tra kích thước que nhấn xả

Nếu que nhấn xả bị cắt quá ngắn thì khi nhấn xả sẽ không mở được hết van xả từ đó dẫn tới việc lượng nước xuống ít và làm cho bồn cầu xả nước bị yếu đi. Để khắc phục quý khách cần phải đo đạt cẩn thận que nhấn xả trước khi cắt.

Kiểm tra tay gạt xả hoặc nút nhấn xả nước của bồn cầu

Nếu đai ốc cố định ở tay gạt xả không được vặn chặt hoặc phần tay ấn xả bị vỡ thì sẽ không thể ấn xả nước được, chính vì thể để nước từ bồn cầu có thể chảy xuống đủ mạnh thì quý khách cần vặn chặt lại đai ốc hoặc thay bộ tay gạt hoặc nút xả mới nếu cần.

Kiểm tra hệ thống ống thông hơi bồn cầu

Hãy chắc chắn ống thông hơi bồn cầu không bị tắc hoặc lắp đặt sai. Nếu quý khách không thể biết cách kiểm tra thì hãy liên hệ với thợ có chuyên môn để được hỗ trợ sớm nhé.

Kiểm tra xem có vật gây tắc tại vị trí đường cấp nước hoặc siphon hay không

Qúy khách cần phải chắc chắn là đường ống cung cấp nước cho bồn cầu hoặc siphon không bị cản trở bởi bất kì một vật cản nào. Nếu kiểm tra thấy có vật gây tắc thì quý khách cần tiến hành thông tắc ngay để đảm bảo bồn cầu xả nước tốt.

Làm gì để đề phòng bồn cầu xả nước yếu, thoát nước chậm

Không phải tự nhiên mà bồn cầu nhà bạn lại bị tắc nghẽn và không thể rút nước được. Việc này ắt cũng có nguyên nhân của nó. Vì thế, để tránh và phòng tránh việc bồn cầu thoát nước chậm này xảy ra thêm lần nữa, các bạn cần phải lưu ý một số điều như sau:

- Không tự tiện vứt rác xuống bồn cầu như đầu lọc thuốc lá, gói xà phòng gội,...

- Không vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu.

- Luôn luôn đóng nắp bồn cầu mỗi khi sử dụng xong.

- Tiến hành thông nghẹt định kỳ mỗi tháng 1 lần cho bồn cầu.

- Đặt trong nhà vệ sinh một thùng rác nhỏ để vứt rác.

- Không đổ nước xà bông giặt đồ xuống bồn cầu.

Hy vọng mẹo vặt trên đây sẽ giúp ích cho bạn và gia đình!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bon-cau-xa-nuoc-yeu-dung-voi-goi-tho-cu-lam-theo-meo-nay-manh-hon-gap-10-lan-ngay-lap-tuc-search/?id=297031

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.