Mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ cho máy giặt ai cũng nên biết

Máy giặt nếu biết cách dùng thì tuổi thọ của chúng sẽ kéo dài hơn rất nhiều. Bạn cũng tiết kiệm được một khoản chi phí bảo dưỡng.

Vệ sinh ống thoát nước

Nếu máy giặt rung nhiều, thoát nước chậm, quần áo vẫn ướt sau vòng quay cuối cùng, máy giặt dừng lại bất thường khi đang hoạt động, thời gian dặt kéo dài hơn thì bạn nên kiểm tra và vệ sinh ngay ống thoát nước.

Nguyên nhân có thể do bộ lọc bơm thoát nước bị tắc khiến nước rút lâu hơn.

Mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ cho máy giặt ai cũng nên biết-1

Vệ sinh máy giặt cửa trước thường xuyên

Máy giặt không được vệ sinh sẽ dễ bị đóng cặn bên trong và ngoài lồng giặt. Ngoài ra, đất cát, rong rêu, phèn cũng sẽ đóng lại ở các van dẫn, van xả khiến nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng. Quần áo giặt xong bị bám bẩn thậm chí còn bẩn hơn cả lúc chưa giặt.

Khi bạn vệ sinh máy có thể phát hiện ra lỗi hư hỏng tiềm ẩn giúp bạn có biện pháp phòng hoặc sửa chữa kịp thời.

Kê máy giặt cân bằng

Máy giặt kê lệch có thể gây ra các lỗi như lồng giặt bị nghiêng nên khi giặt có tiếng động mạnh, nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, giảm tuổi thọ của máy giặt.

Cẩn trọng khi giặt với nước nóng

Giặt với nước quá nóng có thể khiến máy giặt bị hư hại nghiêm trọng. Bạn chỉ nên dùng nước ở mức 40 độ C là phù hợp để bột giặt thấm vào quần áo và tẩy trôi đi các chất bẩn.

Mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ cho máy giặt ai cũng nên biết-2

Chọn tốc độ quay vắt phù hợp

Chọn tốc độ quay vắt lớn với quần áo mỏng sẽ khiến máy giặt bị rút ngắn tuổi thọ mà quần áo cũng bị hao mòn. Vì vậy, bạn chỉ cần chọn tốc độ phù hợp chẳng hạn 1000 – 1400 vòng đối với quần áo mỏng, 1500 vòng trở lên đối với đồ jean,…

Dùng bột giặt thích hợp

Bạn nên dùng loại bột giặt và liều lượng phù hợp theo như khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu dùng máy giặt cửa ngang mà sử dụng bột giặt tạo bọt nhiều thì dễ bị trào ra ngoài gây hư hại máy.

Kiểm tra đồ trong túi trước khi cho vào máy

Vật cứng nếu còn xót lại trong quần áo khi giặt nếu rơi ra ngoài có thể gây kẹt vào lồng làm hỏng lồng giặt hoặc bị kẹp giữa các bánh răng.

Đối với những loại đồ lót có gọng, có móc khóa,… nên được cho vào túi giặt, tránh việc chúng bị bung ra và làm ảnh hưởng đến máy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-nho-giup-tang-tuoi-tho-cho-may-giat-ai-cung-nen-biet-search/?id=286977

máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.