Cây kim tiền thích 'ăn' 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, nhanh ra hoa

Bạn có thể dùng 3 thứ này bón vào đất để tăng dinh dưỡng, giúp cây kim tiền phát triển mạnh mẽ, ra nhiều chồi non.

Kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Nó tượng trưng cho tài lộc, phú quý. Cây kim tiền phát triển tốt, thường xuyên ra chồi mới được cho là dấu hiệu lộc đến nhà. Cây kim tiền ra hoa lại càng tốt, gia chủ đón càng nhiều lộc.

Để cây kim tiền mau lớn, ra nhiều chồi mới, bạn hãy bón cho cây bằng 3 nguyên liệu này, vừa rẻ vừa dễ kiếm lại tốt cho cây.

Cây kim tiền thích ăn 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, nhanh ra hoa-1

Đậu nành

Đậu nành/đậu tương cung cấp rất nhiều đạm, vitamin và các khoáng chất tốt cho cây trồng. Nó giúp rễ cây phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn, từ đó lá cây cũng tươi tốt hơn, chồi non ra nhiều.

Cây kim tiền thích ăn 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, nhanh ra hoa-2

Để bón cho cây, bạn hãy cho đậu nành vào nồi nước và nấu chín mềm. Lấy đậu ra nghiền nhuyễn. Đào lỗ xung quanh chậu rồi vùi đậu nành xuống và lấp đất lên. Tưới nước cho cây như bình thường. Sau một thời gian, đậu nành phân hủy và rễ cây sẽ hấp thu dinh dưỡng từ đó.

Nếu có sữa đậu nành thừa không dùng đến, bạn đừng vội đổ đi. Hãy để sữa đậu nành lên men rồi đem pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1000. Đem nước này tưới cho cây để cung cấp dinh dưỡng, giúp cây phát triển tốt.

Nếu tự nấu sữa đậu nành tại nhà, bạn có thể tận dụng phần bã đậu để bón cho cây. Hãy ủ bã đậu cho lên men rồi vùi vào đất. Đây là loại phân bón hữu cơ rất tốt cho cây trồng.

Mè đen

Mè đen (vùng đen) là loại hạt giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, các nguyên tố vi lượng... đem lại lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ vậy, mè đen còn tốt cho cả các loại cây cảnh.

Cây kim tiền thích ăn 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, nhanh ra hoa-3

Bạn có thể rang mè đen lên rồi nghiền nhỏ thành bột. Đào 4-5 lỗ xung quanh gốc cây, đổ mè đen vào đó và lấp đất lên. Tưới nước cho cây như bình thường. Mè đen sẽ dần dần phân hủy và cung cấp dưỡng chất cho cây trồng, thúc cây phát triển nhanh, ra nhiều chồi mới, thậm chí ra hoa.

Bia

Bia là loại "nước thần" rất tốt cho cây trồng. Tưới cây kim tiền bằng bia sẽ giúp lá xanh mướt, bóng mượt.

Cây kim tiền thích ăn 3 thứ này, cứ vùi vào chậu là chồi non đua nhau mọc, nhanh ra hoa-4

Lưu ý, không đổ bia trực tiếp vào gốc cây. Bạn nên để bia ở ngoài không khí một thời gian để cồn trong bia bay hơi hết. Sau đó, pha loãng bi với nước theo tỷ lệ 1:100. Đổ nước này vào bình tưới và phun đều lên cây. Chỉ sau vài lần tưới, bạn sẽ thấy lá cây kim tiền sáng bóng.

Ngoài ra, bạn có thể đổ bia vào gốc cây. Cách 2 tuần lại dùng bia tưới cho cây một lần. Bia chứa đường, axit amin, protein, carbohydrate... Đây là những chất dinh dưỡng giúp cây xanh tươi, phát triển nhanh hơn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cay-kim-tien-thich-an-3-thu-nay-cu-vui-vao-chau-la-choi-non-dua-nhau-moc-nhanh-ra-hoa.html

cây cảnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.