Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc

Muốn an toàn và không gặp với sự cố đáng tiếc, bạn đừng hâm nóng 7 loại thực phẩm dưới đây bằng lò vi sóng.

 

1. Trứng lộc

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-1

Khi bạn hâm nóng một quả trứng luộc trong lò vi sóng, hơi nước tích tụ từ các phân tử nước gây ra áp suất. Vì trứng có màng và vỏ mỏng nên chúng không thể chịu được tất cả áp suất, dẫn đến tình trạng nổ trong lò vi sóng!

2. Cà rốt

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-2

Mặc dù cà rốt có thể được nấu chín và hâm nóng trong lò vi sóng, nhưng cà rốt sống, đặc biệt là là còn giữ nguyên vỏ có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu cà rốt không được rửa đúng cách và còn cặn bẩn, các khoáng chất trong đất có thể gây ra tia lửa trong lò vi sóng, còn được gọi là phóng điện hồ quang. Phóng điện có thể gây hỏng lò vi sóng.

3. Thịt chế biến

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-3

Thịt chế biến không phải là loại thực phẩm bổ dưỡng nhất vì chúng chứa nhiều muối, chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản. Nhưng khi bạn thêm cộng hưởng từ bức xạ trong lò vi sóng, mức cholesterol có thể tăng lên, ảnh hưởng đến tim mạch.

Cách an toàn nhất để làm nóng dăm bông và xúc xích là nướng hoặc chiên trên bếp.

4. Nước

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-4

Làm nóng nước trong lò vi sóng có vẻ là cách đơn giản và không phức tạp. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều trường hợp bỏng là do nước đun trong lò vi sóng, đặc biệt là khi trẻ em cầm nắm. Sóng điện từ trong lò vi sóng có thể làm cho nước nóng quá mức, làm cho các phân tử nước không ổn định và gây sôi to và thậm chí gây nổ!

5. Ớt

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-5

Ớt chứa hàm lượng capsaicin cao, có thể khá dễ bốc cháy. Khi capsaicin tiếp xúc với sóng điện từ trong lò vi sóng, nó bắt đầu bốc khói và có thể dễ bị bắt lửa! Lửa và khói tỏa ra từ lò vi sóng có thể gây kích ứng da và bỏng nặng.

6. Thịt gà

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-6

Thịt gà là một thủ phạm phổ biến làm lây lan vi khuẩn salmonella, đặc biệt là khi nó không được nấu chín đúng cách! Khi bạn nấu một miếng thịt gà trong lò vi sóng, cơ hội giết chết hoàn toàn loại vi khuẩn này không cao, khiến cho nơi này tiềm tàng mối nguy hiểm ô nhiễm, gây ngộ độc thực phẩm. Điều này có thể xảy ra tương tự với các loại thịt sống khác, tốt nhất là nên nấu chín kỹ trực tiếp trên chảo, vỉ nướng…

7. Cà chua và sốt cà chua

Chớ dại cho 7 loại thực phẩm này vào lò vi sóng nếu không muốn gặp sự cố đáng tiếc-7

Giống như trứng luộc, cà chua có thể gây nổ khi nấu quá lâu trong lò vi sóng. Do thành phần chất lỏng trong cà chua tươi và sốt cà chua sẽ tạo ra áp suất ớn, gây nổi bọt và trào ra chất lỏng.

 

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/kheo-tay/cho-dai-cho-7-loai-thuc-pham-nay-vao-lo-vi-song-neu-khong-muon-gap-su-co-dang-tiec-20201022140410448.htm

Lò vi sóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.