Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua

Rau mùi (ngò) là một trong những nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống. Bản thân rau mùi đã có mùi thơm riêng, đối với những người yêu thích rau mùi thì sẽ thấy loại rau này có mùi thơm đặc biệt.

Vậy nên bảo quản rau mùi như thế nào? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn mẹo bảo quản rau mùi. Mẹo nhỏ này tuy rất đơn giản nhưng lại rất thiết thực, khi mua rau mùi bạn có thể mua thêm một ít về bảo quản, khi nào muốn ăn thì lấy ra dùng rất tiện. Bạn có thấy hứng thú với mẹo nhỏ để bảo quản rau mùi này không? Nếu bạn cũng quan tâm, chúng ta hãy xem tiếp theo.

Đầu tiên: Sau khi mua rau mùi về, bạn hãy nhặt hết những lá úa vàng và những lá xấu trên rau mùi. Sau khi rửa sạch lá úa vàng trên rau, chúng ta sẽ chuẩn bị một chậu nước lớn, cho rau vào nước sạch rồi rửa lại, khi rửa phải nhặt sạch rễ rau mùi, vì rễ rau có nhiều chất bẩn.

Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-1Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-2

Tiếp theo, bạn lấy một cái rổ đựng rau, rồi cho phần rau mùi đã rửa sạch vào rổ để cho khô hết độ ẩm. Khi phơi khô rau mùi chúng ta cần dàn đều để mùi sau khi phơi sẽ không bị nát. Sau khi phơi khô, bạn cho lên thớt rồi dùng dao cắt thành từng đoạn nhỏ, độ dài của đoạn nhỏ.

Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-3Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-4Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-5

Tất nhiên, độ dài nên được xác định theo sở thích của riêng bạn, nếu bạn thích rau mùi dài hơn thì cắt dài, còn nếu bạn thích rau mùi ngắn hơn thì cắt ngắn hơn.

Sau khi cắt xong rau mùi, chúng ta lấy túi kín đã chuẩn bị từ trước ra nhé. Mở miệng túi kín, cho rau mùi vào túi kín. Đừng bóp rau mùi khi bạn đặt vào túi, hãy đặt nó một cách lỏng lẻo. Làm như vậy rau mùi sẽ không bị héo. Sau khi cho rau mùi vào túi kín, xả hết khí thừa, khi xả hết không khí ra ngoài cũng cần chú ý không bóp chặt rau mùi. Sau khi xả hết không khí trong túi, chúng ta hãy hàn kín miệng túi lại.

Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-6Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-7

Nếu bạn chuẩn bị nhiều rau mùi thì có thể chuẩn bị thêm vài túi kín, sau đó cho hết rau mùi vào túi kín và buộc kín miệng, sau đó chúng ta cho tất cả các túi kín vào ngăn đá của tủ lạnh và cho đông cứng lại. Loại rau mùi này để sau nửa năm cũng sẽ không bị hư, ăn lúc nào cũng có thể lấy (nhớ lấy ra rồi lại cất ngày vào tủ đá), sau khi lấy ra ăn sẽ không khác gì rau mùi tươi.

Cho rau mùi vào túi và bảo quản trong vòng 1 năm, ăn vẫn giống như rau mới mua-8

Trên đây là mẹo bảo quản rau mùi mà hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn, rất đơn giản và rất thiết thực, nếu bạn thấy thiết thực có thể chia sẻ phương pháp này với mọi người.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cho-rau-mui-vao-tui-va-bao-quan-trong-vong-1-nam-an-van-giong-nhu-rau-moi-mua-94046.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.