Chọn dưa hấu không cần gõ vào vỏ, nhìn bên ngoài thấy 5 dấu hiệu này đảm bảo ngọt lịm, ít hạt

Muốn chọn được những quả dưa hấu ngon, bạn nên chú ý đến một số dấu hiệu trên vỏ dưa.

Cách chọn dưa hấu ngon ngọt

Nhìn vào rốn dưa

Khi mua dưa hấu, bạn hãy nhìn vào vòng tròn ở dưới cùng của quả dưa. Vòng tròn này được gọi là rốn dưa hấu. Đây chính dấu vết sau khi hoa dưa hấu rụng để lại.

Nếu thấy rốn dưa hấu to nghĩa là quả có vỏ dày, vị cũng nhạt. Nếu rốn dưa nhỏ thì vỏ dưa sẽ mỏng hơn, vị ngọt cũng đậm hơn. Do đó, bạn nên chọn những quả dưa hấu có phần rốn nhỏ, hơi lõm xuống một chút.

Chọn dưa hấu không cần gõ vào vỏ, nhìn bên ngoài thấy 5 dấu hiệu này đảm bảo ngọt lịm, ít hạt-1

Nhìn vào cuống dưa

Những quả dưa hấu già sẽ có phần cuống khô, héo và cong. Nếu thấy cuống dưa màu xanh lá, lại thẳng chứng tỏ quả dưa được hái sớm, vẫn chưa đủ độ chín.

Màu sắc cửa vỏ và đường vân

Với những quả dưa hấu chín tự nhiên, đường vân sẽ rõ ràng, gọn gàng. Nếu các đường vân có kết cấu lộn xộn, có thể dưa đủ độ chín và độ ngọt.

Bên cạnh đó, khi chọn dưa hấu, bạn nên chú ý đến màu sắc của vỏ. Nếu vỏ màu càng đậm chứng tỏ dưa càng già, càng ngon. Nếu vỏ dưa trông nhạt thì không nên mua vì dưa sẽ không ngon.

Phần đáy có màu vàng

Chọn dưa hấu không cần gõ vào vỏ, nhìn bên ngoài thấy 5 dấu hiệu này đảm bảo ngọt lịm, ít hạt-2

Phần màu vàng là khu vực thường tiếp xúc với mặt đất. Nếu chúng có màu vàng đậm hoặc cam chứng tỏ đây là quả dưa già, có vị ngon ngọt.

Vỏ dưa có vết ong chích

Những vết nâu hoặc vết ong châm trên vỏ dưa chứng tỏ ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn diễn ra càng nhiều thì quả dưa có vị ngọt càng đậm.

Một số lưu ý khi ăn dưa hấu

Không nên gọt bỏ lớp cùi màu trắng

Phần màu trắng cửa dưa hầu cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng giải nhiệt, giảm huyết áp, cải thiện khả năng của hệ miễn dịch và tuần hoàn máu. Phần trắng sẽ nhạt hơn phần đỏ nhưng cũng có giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể. Bạn có thể sử dụng nó để làm các món nộm, dưa góp...

Chọn dưa hấu không cần gõ vào vỏ, nhìn bên ngoài thấy 5 dấu hiệu này đảm bảo ngọt lịm, ít hạt-3

Không ăn khi đã bổ ra quá lâu

Sau khi bổ dưa hấu, bạn nên ăn ngay để tránh bị mất chất. Dưa hấu để bên ngoài quá lâu sẽ bị nẫu và nhiễm khuẩn, gây ngộ độc và ảnh hưởng đến hệ tiêu tiêu hóa.

Ăn quá nhiều

Dưa hấu chứa nhiều nước và đinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên nếu ăn nhiều có thể gây tổn hại tỳ vị, gây kém ăn, chướng bụng, tiêu hóa không tốt, đi tả.

Không ăn khi muốn giảm cân

Mặc dù dưa hấu là loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng nó lại chứa lượng đường lớn và dễ chuyển hóa thành chất béo. Do đó, nếu bạn đang có ý định giảm cân, hãy cân nhắc tới việc sử dụng loại trái cây này trong chế độ ăn uống của mình.

Theo Khỏe và đẹp


Dưa hấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.