Chọn khoai tây, khoai môn chỉ cần nhìn vào 1 điểm là biết khoai bở bùi, cực thơm ngon

Với kinh nghiệm này chị em đi chợ có thể dễ dàng chọn được những củ khoai tây, khoai môn tươi ngon ưng ý nhất.

Bí quyết chọn khoai tây nhiều dưỡng chất, không độc

Khi đi chợ, muốn chọn khoai tây nên chọn củ có màu vàng không chọn củ có màu trắng vì nó không đủ độ ngọt ngon và ít chất dinh dưỡng.

Bạn không nên chọn củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh, những củ này rất độc, dù chế biến theo cách nào cũng gây hại cho sức khỏe của mọi người.

Bạn chỉ mua những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.

Và nên tránh mua những củ vỏ bị nhăn, ấn vào vỏ thấy mềm, đa số các củ này là cũ để lâu, héo, không còn nhiều dưỡng chất bên trong, vị nhạt.

Chọn khoai tây, khoai môn chỉ cần nhìn vào 1 điểm là biết khoai bở bùi, cực thơm ngon-1


Đồng thời, bạn cũng không mua khoai tây bị trầy xước, vì các củ này nếu không ăn ngay thì chúng sẽ nhanh bị hư thối và khi đặt cạnh với các củ lành lặn cũng sẽ làm cho các củ này bị lây, thối rữa không ăn được. Khi chọn khoai tây bạn cần chọn những củ tròn đều, có hình dáng như quả trứng gà. Bên ngoài lớp vỏ sần sùi, có nhiều râu và đất vẫn còn bám trên vỏ. Kích thước của khoai vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ.

Cách chọn khoai môn ngon không bị sượng

Chọn theo trọng lượng: Một trong những kinh nghiệm khi cầm củ khoai môn lên tay, nếu cảm thấy khoai môn nguyên củ nặng thì tức là nó nhiều nước bên trong, những củ như thế này khi nấu chín thường không có vị, rất nhạt, bị sượng. Còn ngược lại, cầm củ khoai mà cảm giác nhẹ, thì củ đó thường ít nước, có hàm lượng tinh bột cao, khi luộc chín khoai ăn sẽ bùi bùi, mùi thơm đậm.

Chọn khoai tây, khoai môn chỉ cần nhìn vào 1 điểm là biết khoai bở bùi, cực thơm ngon-2


Để ý tới phần mắt khoai môn: Khi chọn khoai thì phần mắt khoai cũng rất quan trọng. Bạn xem kĩ những củ có nhiều lỗ trũng, càng có nhiều lỗ trũng thì khoai càng bùi, vị ngon. Nếu nhìn thấy khoai có ít lỗ mà vỏ mịn, khả năng cao đó là khoai môn không ngon.

Nhìn vào màu sắc, kết cấu khoai: Nếu chọn những củ khoai môn người ta sơ chế hoặc cắt sẵn, nhìn vào lớp ruột khoai có nhiều vân tím và màu đỏ đậm thì chứng tỏ củ khoai đó ngon, nếu màu sắc bên trong nhợt nhạt, khoai thường không ngon.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chon-khoai-tay-khoai-mon-chi-can-nhin-vao-1-diem-la-biet-khoai-bo-bui-cuc-thom-ngon-search/?id=301208

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.