Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút

Khi cống thoát nước bị tắc, đừng tìm thợ sửa chữa vội, hãy thử những cách này, bạn sẽ thông tắc ngay trong vài phút

Các bồn rửa trong nhà bếp thường có vết dầu và thức ăn thừa khiến đường ống dễ bị tắc làm nước không thể thoát được dễ dàng. Lúc này, chỉ cần ném một vài viên sủi xuống để giải quyết vấn đề tắc nghẽn.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-1

Đầu tiên đặt một viên sủi vào bên trong cửa xả nước của bồn rửa, sau đó dội nước sôi. Nếu tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, hãy thêm một vài viên sủi nữa vào và dội nước sôi nhiều lần để ống thoát nước trơn tru.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-2

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-3Trong thành phần viên sủi có chứa một số axit hữu cơ và axit cacbonic, sau khi tiếp xúc với nước, một phản ứng hóa học sẽ xảy ra và một số lượng lớn bong bóng sẽ được hình thành, có thể nạo vét hiệu ứng các vết bẩn trong thành ống dẫn nước.

Ngoài cách trên, bạn có thể làm sạch đường ống nước bằng những phương pháp tự chế dưới đây:

Giấm + baking soda

Hai nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp này cũng có thể dùng để nạo vét đường ống. Thậm chí đây là hỗn hợp chuyên giải quyết về tất cả các tình trạng thoát nước kém và tắc nghẽn. Nó không chỉ nhanh chóng loại bỏ tắc nghẽn, mà còn làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ trong bồn rửa.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-4

Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước và đổ vào bồn để rửa ống thoát nước. Tiếp theo, đổ một bát baking soda nhỏ (khoảng 200g) vào đó, kế đến là bát giấm nhỏ. Lúc này, hai nguyên liệu sẽ phản ứng hóa học để tạo ra một số bong bóng. Đợi khoảng 4-5 phút để nó tan hoàn toàn vào những vết dầu và vết gỉ trên thành ống.

Sau đó đổ nước sôi vào bồn để rửa sạch đường ống trong ít nhất 5 phút. Bạn có thể nghe thấy tiếng "bọp bọp" trong đó. Rác và bụi bẩn bị kẹt trong ống nước sẽ được làm sạch nhờ áp suất tạo thành trong đường ống.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-5

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-6

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-7

3. Bột giặt

Nếu đường ống chỉ bị tắc do dầu mỡ, gây thoát nước chậm, bạn cũng có thể thử sử dụng bột giặt để nạo vét. Đổ bột giặt vào cửa xả nước của bồn rửa, sau đó đổ nước nóng vào. Sau nhiều lần thử, bạn có thể rửa sạch dầu mỡ trong đó.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-8

4. Chai nhựa

Dầu mỡ trong bồn rửa nhà bếp là dễ xử lý nhất. Trong khi đó, bồn rửa mặt hoặc bồn tắm lại bị tắc bởi rất nhiều tóc và giấy nên rất khó để làm sạch bằng cách xả nước. Tại thời điểm này, bạn phải sử dụng những đồ vật tiện ích để giúp đỡ.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-9

Cắt phần đáy của một chai nước bằng nhựa. Sau đó cắt dọc theo thành của chai tạo nên những miếng dải mỏng có chiều rộng bằng ngón tay. Sau đó, trên các dải nhựa mỏng, tỉa một số khe nhỏ xen kẽ để các sợi tóc và mảnh vụn có thể dễ dàng mắc vào và được kéo ra.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-10Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-11Chọc vài cái thật mạnh những miếng dài mỏng vừa tạo vào trong đường ống bị tắc rồi từ từ kéo ra, bạn sẽ lấy được rất nhiều tóc vướng vào ống nước. Sau khi làm sạch nó vài lần, bật vòi và xả nước để làm cho đường ống hoàn toàn sạch sẽ.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-12Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-13

5. Ống hút

Nếu có ống hút nhựa mềm trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng nó để làm công cụ nạo vét ống nước. Chỉ lấy kéo cắt ra một số vệt ở hai bên của ống hút để biến nó thành một cái móc mềm. Nhét nó vào cống và chọc qua lại vài lần để lấy ra nhiều tóc và mảnh vụn bẩn.

Cống thoát nước bị tắc, ném ngay viên này xuống đường ống sạch ngay chưa đầy một phút-14

6. Móc treo quần áo cũ

Nếu chỉ bị tắc bởi tóc thì bạn có thể dễ dàng kéo ra bằng ống hút và chai nhựa. Nhưng nếu có những vật cứng khác ở dưới đường ống, bạn phải sử dụng vật cứng để làm sạch nó.

Móc treo treo quần áo ở nhà có thể dễ dàng biến thành một cái móc sắt nhỏ, đi sâu vào ống thoát nước dài để làm sạch tắc nghẽn, dù có bất kể thứ gì chặn ở dưới.

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.