Cục nóng điều hòa thường lắp bên ngoài có cần che mưa nắng không, chuyên gia giải thích

Nhiều gia thiết kế mái che nắng mưa cho cục nóng vì sợ để ngoài bị hỏng. Tuy nhiên, chuyên gia lại có quan điểm khác.

Một chiếc điều hòa nhiệt độ luôn có hai bộ phận là cục nóng/dàn nóng và cục lạnh/dàn lạnh. Hiểu nôn na là trong quá trình hoạt động, cục lạnh sẽ thổi ra khí lạnh để giảm nhiệt độ trong phòng, còn cục nóng thổi khí nóng được hút từ trong phòng ra bên ngoài.

Về cơ bản, cục nóng bắt buộc phải lắp ở bên ngoài phòng để đẩy khí nóng ra ngoài. Khi lắp đặt, do yêu cầu kỹ thuật và điều kiện thực tế, hầu hết các gia đình đều chọn lắp cục nóng ở ngoài trời như để trên sân thượng, trên mái nhà gắn ngoài tường nhà.

Một số gia đình cẩn thận làm thêm phần mái che mưa nắng cho cục nóng vì sợ để ngoài trời bị hỏng.

Cục nóng điều hòa thường lắp bên ngoài có cần che mưa nắng không, chuyên gia giải thích-1


Nói về vấn đề này, anh Lê Nam, chuyên viên kỹ thuật về máy lạnh và điều hòa của một trung tâm điện máy lớn chia sẻ với VnExpress như sau: "Cục nóng của điều hòa được chế tạo để chịu được mưa và thậm chí là lượng mưa lớn, nên sẽ không dễ bị hư hỏng trong những thời tiết như hiện nay".

Anh Nguyễn Văn Trường - một thợ sữa điều hòa có hơn 10 năm kinh nghiệm cũng có quan điểm tương tự. Chia sẻ trên VietNamNet, anh cho biết các hãng sản xuất điều hòa thường có thiết kế và áp dụng công nghệ để giúp cục nóng điều hòa chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng không phải vị trí nào ngoài trời cũng có thể lắp cục nóng.

Đầu tiên, chúng ta cần chú ý rằng, không nên để cục nóng ở vị trí qua thấp, gần mặt đất để tránh hiện tượng ngập nước làm điều hòa không hoạt động được.

Bên cạnh đó, không nên lắp cục nóng ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì nó sẽ làm tăng nhiệt độ của cục nóng. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng điện năng tiêu thụ, làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

Cục nóng điều hòa thường lắp bên ngoài có cần che mưa nắng không, chuyên gia giải thích-2


Khi lắp đặt cục nóng, nên để cách tường ít nhất 10 cm. Tuyệt đối không dùng bất cứ thứ gì để che đậy cục nóng, chỉ có thể làm mái che để chắn nắng mưa tạt vào. Che chắn cục nóng điều hòa quá kín có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của cục lạnh, khiến thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Ngoài ra, cần tránh lắp cục nóng điều hòa ở những nơi có nhiều cây cối. Lá cây cụng vào có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của cục nóng và bạn sẽ phải vệ sinh điều hòa nhiều hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cuc-nong-dieu-hoa-thuong-lap-ben-ngoai-co-can-che-mua-nang-khong-chuyen-gia-giai-thich-search/?id=302467

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.