Dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn đang bị theo dõi, thận trọng kẻo bị hack mất trắng tiền bạc

4 dấu hiệu dưới đây cho thấy tài khoản ngân hàng của bạn đang có người nhòm ngó, cần hết sức thận trọng kẻo bị lừa đảo nhé.

Cài đặt số điện thoại “ảo”

Trong thời đại công nghệ 4.0 có một nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao còn có khả năng cài đặt số điện thoại “ảo” khiến điện thoại của nạn nhân hiện ra số điện thoại của ngành công an hoặc tòa án. Rồi từ đó xin thông tin tài khoản mật khẩu của bạn và thực hiện các hành phi phạm tội của mình.

Đặc biệt, có nhiều kẻ gian còn tìm cách gọi điện bằng số hotline giả gần giống với đường dây nóng của ngân hàng. Rồi chúng tìm cách chuyển hướng cuộc gọi đến tổng đài của ngân hàng và theo dõi cuộc gọi để lấy hết dữ liệu thông tin trong tài khoản của bạn.

Mạo danh nhân viên ngân hàng

Đã có rất nhiều khách hàng bị mất tiền oan vì những đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để trục lợi làm điều phi pháp.

Dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn đang bị theo dõi, thận trọng kẻo bị hack mất trắng tiền bạc-1
Dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn bị theo dõi

Thông thường bọn chúng sẽ giửi tới số điện thoại của bạn một  tin nhắn, hoặc một bức email với nội dung bạn đã thưởng hoặc phân chia tài sản, đề nghị hỗ trợ nhận thưởng, phân chia tài sản kèm theo yêu cầu click vào các đường link, trang web do kẻ lừa đảo cung cấp. Rồi sau khi bạn truy cập vào website giả mạo đó và đăng nhập Internet banking, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng của bạn, thì những kẻ gian sẽ tiến hành những hành vi phạm tội của mình.

Gửi tin nhắn mời nhận tiền từ nước ngoài

Nhiều kể gian vô cùng gian xảo chúng điều tra về thân nhân của bạn, nhất là những người có người thân sống bên nước ngoài. Rồi chúng sẽ gửi tin nhắn qua điện thoại, Facebook, Zalo,... với nội dung mời nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Tiếp sau đó, chúng sẽ yêu cầu truy cập vào liên kết, đăng nhập tài khoản ngân hàng Internet Banking (tên và mật khẩu) và cung cấp mã OTP. Khi bạn nhập tất cả những thông tin đó đã khiến tiền trong tài khoản của bạn “mọc cánh bay đi”.

Dấu hiệu tài khoản ngân hàng của bạn đang bị theo dõi, thận trọng kẻo bị hack mất trắng tiền bạc-2
Cẩn trọng kẻo bị hack tài khoản

Giả mạo trang web ngân hàng

Trong thời gian gần đây có nhiều chủ thẻ tín dụng của một ngân hàng lớn ở Việt Nam đã bị mất hơn 11 triệu đồng trong tài khoản sau khi truy cập vào đường link giả mạo ngân hàng. Đồng thời, vô tình cung cấp thông tin tài khoản và mã OTP cho kẻ gian.

Chính vì vậy để bảo vệ lợi ích của mình các bạn tuyệt đối không nhấp vào liên kết do người lạ cung cấp, kể cả khi liên kết đó được gửi từ bạn bè, người thân bạn cũng nên xác nhận trước rồi mới nhập vào, bởi có thể bạn bè hoặc người thân của bạn đa bị hack thông tin. 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-tai-khoan-ngan-hang-cua-ban-dang-bi-theo-doi-than-trong-keo-bi-hack-mat-trang-tien-bac-search/?id=276511

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.