Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước

Vệ sinh nhà vệ sinh luôn là vấn đề nan giải đối với chúng ta. Ai đã từng trải qua thì mới biết tốn rất nhiều công sức để làm sạch nó. Sau khi vệ sinh chỉ vài ngày là bồn cầu lại ngả sang màu vàng và có mùi hôi, nghĩ đến điều đó đã thấy thật kinh tởm.

Khi gặp những vết ố vàng cứng đầu, bạn không thể đạt được hiệu quả tẩy rửa bằng chổi thông bồn cầu bình thường, dù bạn có dùng nước tẩy bồn cầu cũng vô ích, trong số này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết tình trạng bồn cầu ố vàng và có mùi hôi!

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-1

Trước hết, chúng ta phải hiểu câu hỏi sau:

1. Tại sao bồn cầu chuyển sang màu vàng?

- Nắp bồn cầu màu vàng

Trên thị trường có rất nhiều loại bồn cầu, về vấn đề này tôi khuyên bạn nên chọn mua những loại bồn cầu có chất lượng cao, đối với những sản phẩm gia dụng thường xuyên sử dụng như vậy thì bạn không nên ham rẻ, vì nhiều cơ sở kinh doanh đã quen với việc sử dụng bồn cầu được pha trộn với nhiều nguyên liệu kém chất lượng, sau khi sử dụng sẽ có vấn đề, sau một thời gian men sẽ bị mòn và tự nhiên ngả sang màu vàng.

Đặc biệt nắp bồn cầu bằng nhựa sẽ bị đổi màu sau thời gian dài sử dụng. Thứ hai, thành phần hóa học có trong một số chất tẩy rửa bồn cầu cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bồn cầu ố vàng.

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-2

- Bức tường bên trong nhà vệ sinh màu vàng

Nhà vệ sinh đã sử dụng lâu ngày, cặn bẩn và cặn bã bám trên thành bên trong chắc chắn sẽ sinh ra nhiều, ngoài ra con người hiện nay tương đối lười, lâu ngày không vệ sinh nhà vệ sinh nên tự nhiên sinh ra nhiều vấn đề.

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-3

2. Làm thế nào để tẩy sạch các chất bẩn ố vàng trên bồn cầu?

Trong mắt hầu hết mọi người, họ nghĩ rằng mỗi lần xả nước là bạn có thể rửa sạch các vết bẩn và vi khuẩn bám trên thành bên trong!

Nhưng trên thực tế thì không thể. Những vết bẩn cứng đầu vẫn xuất hiện.

Tiếp theo, bạn cần sử dụng thủ thuật nhỏ này:

- Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ một lượng muối ăn thích hợp vào bát, muối ăn có thể làm tăng độ ma sát trong quá trình tẩy rửa và có tác dụng khử trùng, sau đó đổ một ít muối nở (soda baking) vào. Muối ăn có tính kiềm và có một tác dụng khử nhiễm rất mạnh.

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-4Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-5

Sau đó trộn hỗn hợp muối nở và muối ăn bằng tay, lấy hỗn hợp bột muối ăn và muối nở vừa trộn rắc lên bề mặt bồn cầu, rắc thêm một chút lên chỗ bị ố vàng, để yên trong khoảng 10 phút và sử dụng một bàn chải vệ sinh chải mạnh một vài lần.

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-6Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-7Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-8

Bạn có thể thấy các vết ố vàng và bụi bẩn bám trên bề mặt bồn cầu đã được đánh sạch nhiều thì bạn hãy đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào, giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn và loại bỏ mùi hôi đặc biệt sau khi đổ giấm vào bồn cầu, để yên trong khoảng 5 phút rồi dùng bàn chải đánh vài lần.

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-9Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-10

Cuối cùng bạn chỉ cần dội nước vào bồn cầu là hết mùi hôi, bạn có thể dùng cách này để vệ sinh bồn cầu thường xuyên, không cần mua chất tẩy rửa, tiết kiệm chi phí và thiết thực!

Dù bồn cầu có bẩn hay có mùi hôi đến đâu, chỉ cần bạn cho thứ này vào là bồn cầu sẽ trở nên sạch bóng ngay khi xả nước-11

Sau khi đọc xong mẹo nho nhỏ này, bạn có háo hức vào toilet để "trổ tài" không? Hãy thử dọn dẹp nhà vệ sinh ở nhà. Cảm ơn các bạn đã đọc, hẹn gặp lại các bạn lần sau!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du-bon-cau-co-ban-hay-co-mui-hoi-den-dau-chi-can-ban-cho-thu-nay-vao-la-bon-cau-se-tro-nen-sach-bong-ngay-khi-xa-nuoc-92963.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.