Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín

Muối ăn ai cũng nghĩ chỉ để ăn thôi, đâu biết ngoài đời còn có rất nhiều công dụng thần kỳ.

Chỉ sau khi giỏi quan sát và tích lũy một số kinh nghiệm thông thường trong cuộc sống hàng ngày, bạn mới biết rằng sẽ ngày càng có nhiều tác dụng thần kỳ trong việc tẩy vết bẩn.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những công dụng thần kỳ của muối ăn trong cuộc sống là gì?

Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín-1

Khi bước vào cửa mỗi hộ gia đình sẽ có ngưỡng cửa, khi vệ sinh sẽ có nhiều ngóc ngách vệ sinh không đủ vệ sinh, thậm chí có nhiều người chưa từng vệ sinh bụi và bụi bám đầy vào cửa lùa. Quá trình cũng làm bay bụi vào nhà, hít vào khoang mũi không tốt cho cơ thể, thực ra chúng ta chỉ cần sử dụng một số loại gia vị thông thường tại nhà là có thể giải quyết nhanh chóng vấn đề này.

Loại bỏ các vết bẩn ở khe cửa:

Đầu tiên rắc một ít muối lên đường khe cửa, sau đó đổ một ít muối nở (baking soda) lên trên, rồi đổ một ít giấm trắng lên trên muối nở. Vì baking soda và giấm trắng sẽ tạo ra một phản ứng hóa học nhất định, có khả năng khử độc rất mạnh. Sau khi đổ, chúng ta có thể trải một lớp khăn giấy lên trên và để trong năm phút.

Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín-2

Sau năm phút, chúng ta mở khăn giấy, và sau đó nhẹ nhàng lau khe cửa bằng khăn giấy. Vì muối ăn ở dạng hạt và có tính ma sát mạnh, và baking soda có khả năng khử nhiễm mạnh, nên giấm trắng có thể làm mềm vết bẩn trên khe hiệu quả. Bằng cách này, khe cửa có thể dễ dàng được làm sạch và chúng ta có thể đơn giản làm sạch các khoảng trống trong khe.

Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín-3

Lau xong, khăn giấy dính đầy bụi bẩn. Sau khi làm sạch, chúng ta sẽ dùng giẻ lau sạch phần muối thừa trên khe, khe sẽ trắng sạch như mới sau khi lau.

Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín-4Dù nhà giàu đến đâu cũng nên rắc muối vào khe cửa, đó không phải là mê tín-5

Khử mùi đặc biệt trên dao làm bếp:

Chúng ta thường sử dụng dao nhà bếp để cắt rau khi nấu ăn, thực tế thì thực phẩm nào cũng có mùi vị riêng, tất nhiên những vị này về cơ bản thì ai cũng thích.

Tuy nhiên, một số loại gia vị sẽ để lại mùi khó chịu hơn trên dao sau khi cắt, ví dụ như khi chúng ta cắt xong hành lá hoặc tỏi thì trên dao chắc chắn sẽ có một số hương vị nồng nặc, vì vậy để loại bỏ chúng khi muốn cắt các món ăn khác, bạn hãy làm theo cách sau.

Tất cả những gì bạn cần làm là xát muối vào dao sau khi cắt hành hoặc tỏi, sau đó để yên trong hai phút. Cuối cùng, rửa lại dao bằng nước sạch, nó sẽ loại bỏ hoàn toàn mùi hôi trên dao.

Khử mùi lạ trên khăn:

Có thể giặt khăn trong nước muối sau một thời gian sử dụng, điều này không chỉ tiêu diệt vi khuẩn trên khăn mà còn khử sạch mùi lạ trên khăn. Tất nhiên là nên thay khăn mới khi có mùi lạ, còn khi thấy khó chịu thì lâu lâu nhớ giặt khăn bằng nước muối.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du-nha-giau-den-dau-cung-nen-rac-muoi-vao-khe-cua-do-khong-phai-la-me-tin-96942.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.