Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết

Với mẹo sau đây, việc lau kính sẽ cực đơn giản, không tốn nhiều công sức và sạch bóng như mới.

Nhiều bà mẹ luôn than phiền về việc vệ sinh kính rất mất thời gian lại không thể sạch sẽ như ý muốn. Sau khi lau xong, vẫn thấy những vết mờ, vết ố đọng lại. Tuy nhiên, chỉ cần làm theo cách sau đây, bất cứ mẹ nào cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi dọn dẹp nhà cửa.

Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-1

Trước hết, sử dụng một bình xịt, cho nước và giấm tạo thành dung dịch loãng. Sau đó thêm một thìa muối ăn vào bình xịt. Tác dụng của muối là khử trùng, diệt khuẩn và giúp "đá bay" mọi vết bẩn trên kính. Nếu có chanh, bạn cũng có thể cho thêm một chút nước cốt chanh vào bình để khử trùng và tạo mùi thơm.

Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-2Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-3

Đậy nắp bình, lắc đều rồi xịt dung dịch lên chỗ kính cần lau hay bất cứ chỗ nào bị bẩn. Dùng một tờ báo cũ là dụng cụ lau, xoắn tờ báo thành hình quả bóng, lau trực tiếp lên bề mặt kính là bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ chỉ trong vài phút.

Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-4Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-5

Giấy báo có tính hút nước mạnh nên sau khi lau sẽ nhanh chóng hút nước ở kính trong vài giây, đồng thời những vết bụi bẩn trên kính sẽ bị xóa sạch. Sau khi kết thúc, bạn có thể dùng ngón tay di trên bề mặt để cảm nhận sự sạch sẽ không ngờ của mẹo đơn giản này.

Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-6

Cũng với phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để lau khung cửa sổ trong gia đình. Với tờ báo cũ, khi sử dụng xong, bạn có thể vứt vào thùng rác nhanh gọn, thay vì cách truyền thống là phải giặt khăn sau khi lau chùi.

Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-7Lau kính không cần nước chuyên dụng, chỉ với một mẹo đơn giản này kính sạch bong kin kít mà không để lại vết-8

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


vệ sinh nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.