Giấy vệ sinh được làm bằng gì? Tại sao sử dụng giấy vệ sinh có thể gây hại?

Không thể tưởng tượng được cuộc sống của con người hiện đại mà không có giấy vệ sinh. Nó có thể được tìm thấy trong hầu hết mọi phòng tắm. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, bắt đầu xuất hiện thông tin cho rằng giấy vệ sinh có thể gây hại cho cơ thể chúng ta.

Giấy vệ sinh cuộn, mà chúng ta đều quen dùng, bắt đầu được bán vào năm 1857. Năm 1942, giấy vệ sinh hai lớp mềm lần đầu tiên xuất hiện. Đến năm 1950, các loại giấy màu khác nhau đã có sẵn và đến năm 1960 nó đã được bán phổ biến trong các cửa hàng.

Không nghi ngờ gì nữa, giấy vệ sinh là một phát minh hữu ích và vô cùng tiện lợi. Nhưng hiện nay các chuyên gia ngày càng nói nhiều hơn về tác hại của nó.

Giấy vệ sinh được làm bằng gì?

Giấy vệ sinh được làm bằng gì? Tại sao sử dụng giấy vệ sinh có thể gây hại?-1Bạn có bao giờ tò mò, giấy vệ sinh được làm từ gì?

Giấy vệ sinh được làm từ gỗ hoặc giấy tái chế. Trong những phát minh đầu tiên, các sản phẩm sau được sử dụng:

Cây phong: Giấy vệ sinh được làm từ 70% gỗ cứng (sồi, phong), có chứa các sợi ngắn.

Cây lá kim: Nó cũng có 30% gỗ mềm (linh sam, thông), chứa các sợi dài.

Các tác nhân hóa học được sử dụng để chiết xuất các loại sợi phù hợp cho sản xuất công nghiệp từ gỗ.

Thuốc tẩy. Trong sản xuất giấy nguyên sinh, clo đioxit (chất tẩy trắng gốc clo) được sử dụng.
Nước thấm vào hỗn hợp và kết hợp tất cả các nguyên liệu.

Trong quá trình sản xuất giấy vệ sinh từ giấy tái chế, được sử dụng:

Giấy: Ví dụ: giấy in báo hoặc giấy văn phòng.

Chất tẩy trắng: Để làm trắng loại giấy này, người ta sử dụng ozone, oxy, hydrogen peroxide hoặc sodium hydroxide.

Sản phẩm hóa chất.

Sự nguy hiểm của giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh chúng ta đang sử dụng có thể gây hại cho sức khỏe. Nhiều hóa chất khác nhau được sử dụng trong sản xuất như:

Sự hiện diện của phthalates có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết và chức năng sinh sản của con người. Nó cũng đã được báo cáo rằng chúng cũng có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em.

Các hợp chất clo hữu cơ bán bay hơi (SVCOCs) được sử dụng để tẩy trắng giấy vệ sinh.

Hydrocacbon thơm đa vòng (PAH). PAHs có thể gây ra các phản ứng dị ứng và rối loạn nội tiết.

Giấy vệ sinh được làm bằng gì? Tại sao sử dụng giấy vệ sinh có thể gây hại?-2

Formaldehyde và các dẫn xuất của nó được sử dụng để cải thiện độ bền ướt của giấy. Tuy nhiên, formaldehyde được coi là chất gây ung thư và gây kích ứng da.

Giấy vệ sinh làm từ các sản phẩm tái chế có thể chứa Bisphenol A (BPA). BPA ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống nội tiết và cũng có thể gây ra các vấn đề về sinh sản, dậy thì sớm và ung thư vú.

Thuốc nhuộm trong giấy vệ sinh màu có thể gây viêm da tiếp xúc cục bộ.

Các nhà khoa học đã tiến hành một nghiên cứu trong đó tìm thấy mức độ cao của PAHs, phthalate và SVCOC trong một số loại giấy vệ sinh. Họ tin rằng điều này có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Những nguy cơ tiềm ẩn của giấy vệ sinh không kết thúc ở đó:

Giấy vệ sinh có mùi thơm có thể gây kích ứng niệu đạo hoặc gây nhiễm trùng đường tiết niệu ở một số phụ nữ.

Việc sử dụng giấy vệ sinh cũng có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề nhạy cảm ở vùng hậu môn. Không khuyến khích sử dụng giấy vệ sinh đối với những người đại tiện khó, ngứa và các vấn đề về đường ruột.

Chậu rửa vệ sinh được coi là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho giấy vệ sinh. Các chuyên gia chỉ ra những lợi ích sau đây của việc sử dụng:

Sử dụng xà phòng và nước sẽ hợp vệ sinh hơn so với làm sạch bằng giấy.

Giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ. Việc sử dụng nước có áp suất trung bình hoặc thấp có thể giúp giảm áp lực trong hậu môn, giảm nguy cơ phát triển bệnh trĩ.

Ít gây hại cho môi trường. Giấy vệ sinh độc hại đối với môi trường. Nó để lại một lượng khí thải carbon và làm cạn kiệt các khu rừng.

Giấy vệ sinh được làm bằng gì? Tại sao sử dụng giấy vệ sinh có thể gây hại?-3

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/giay-ve-sinh-duoc-lam-bang-gi-tai-sao-su-dung-giay-ve-sinh-co-the-gay-hai-

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.