Luộc thịt lợn đừng chỉ cho muối, thêm thứ này thịt trắng thơm, không hôi

Để có món thịt luộc ngon, ngoài việc chọn được nguyên liệu tốt, bạn cần phải có những bí quyết dưới đây.

Chọn mua thịt lợn ngon

Để chọn được miếng thịt lợn ngon, luộc xong có vị ngọt, không bị hôi thì bạn cần chọn nguyên liệu thật kỹ lưỡng. Nên mua thịt lợn ở những nơi có uy tín, rõ nguồn gốc.

Nên chọn những miếng thịt lợn có màu hồng tươi. Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy có độ đàn hồi tốt, không bị nhớt. Thịt không mùi hôi.

Mẹo luộc thịt lợn ngon ngọt

Thịt mua về rửa sạch, cạo sạch lông ở phần bì. Không nên cắt nhỏ miếng thịt trước khi luộc vì như vậy sẽ làm mất đi độ ngọt của thịt. 

Để miếng thịt thái ra đẹp mắt, bạn có thể dùng dây buộc chặt miếng thịt thành cuộn tròn trước khi luộc. Cách này sẽ phù hợp với những miếng thịt chân giò. Với thịt ba chỉ, bạn có thể để nguyên miếng và không cần dùng dây buộc.

Luộc thịt lợn đừng chỉ cho muối, thêm thứ này thịt trắng thơm, không hôi-1

Cho thịt vào nồi nước sôi. Bạn cần đổ nước cho ngập miếng thịt. Như vậy, miếng thịt sẽ không bị thâm đen sau khi luộc.

Để thịt luộc trắng hơn, bạn nên thêm một ít giấm ăn và muối vào nồi nước. Để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Đun sôi một nồi nước khác, cho một củ hành hoặc một mẩu gừng đập dập (có thể dùng hành lá, hành tây để thay thế) vào nồi cùng một thìa cà phê muối. Bỏ thịt vào luộc chín. Việc cho hành hoặc gừng vào nồi luộc cùng thịt sẽ giúp khử mùi hôi, thịt luộc chín sẽ có mùi thơm ngon hơn.

Nên luộc thịt ở lửa vừa. Để nước sôi quá lớn thì thịt sẽ không chín đều ở bên trong. Trong lúc luộc, hãy dùng muỗng vớt phần bọt ra đễ giữ cho nước luộc trong và thịt không bị hôi.

Luộc thịt lợn đừng chỉ cho muối, thêm thứ này thịt trắng thơm, không hôi-2

Thời gian luộc thịt phụ thuộc vào kích thước cửa miếng thịt, thường là từ 15-30 phút.

Để kiểm tra xem thịt chín chưa, bạn có thể dùng đũa chọc vào miếng thịt. Nếu thấy chảy nước màu hồng thì tiếp tục luộc thêm 5-10 phút nữa. Nếu thịt đã chín, chiếc đũa có thể xuyên qua dễ dàng.

Sau khi thịt chín, hãy vớt miếng thịt ra và bỏ vào một âu nước lạnh (nước sôi để nguội có bỏ thêm đá lạnh). Lượng nước phải đủ để ngập miếng thịt. Chờ thịt nguội hẳn thì mang ra, để ráo nước và thái miếng.

Luộc thịt lợn đừng chỉ cho muối, thêm thứ này thịt trắng thơm, không hôi-3

Với cách này, thịt luộc sẽ trắng đẹp, miếng thịt thái ra không bị bở, ăn không bị hôi.

Thịt luộc có thể ăn cùng muối chanh, mắm ớt, mắm tôm... tùy sở thích. 

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/luoc-thit-lon-dung-chi-cho-muoi-them-thu-nay-thit-trang-thom-khong-hoi.html

thịt lợn

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.