Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người

Không ngờ hành tây ngâm với giấm trắng lại có nhiều công dụng thần kỳ đến vậy.

Hành tây là một loại rau củ rất thông dụng trong cuộc sống còn giấm trắng là gia vị trong nhà bếp. Vậy việc đổ một ít giấm trắng vào củ hành thì có tác dụng gì? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số công dụng, những phương pháp đơn giản và thiết thực có thể giải quyết những rắc rối trong cuộc sống của nhiều người, hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-1

Đầu tiên, chúng ta đem một củ hành tây bóc vỏ rồi cắt bỏ phần đầu và đuôi. Sau đó, chuẩn bị một bát nước, cho một ít muối ăn lên vết cắt của hành để chà rửa hành. Chỉ cần chà rửa đơn giản như vậy một lúc là có thể loại bỏ một số vi khuẩn và chất bẩn trên bề mặt của hành. Đồng thời cũng có thể khử bớt một phần mùi cay, để khi cắt hành không bị chảy nước mắt.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-2

Hành tây sau khi rửa sạch chúng ta chia đôi, lấy một nửa củ cắt theo chiều dọc, rồi lại cắt thành từng đoạn ngắn theo chiều ngang tạo thành khúc nhỏ vừa ăn.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-3

Hành sau khi cắt xong cho vào hộp lắc đều, lúc này ta đổ một ít giấm trắng vào hộp, sao cho lượng giấm trắng ít hơn lượng hành. Sau đó ta dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hộp lại rồi dùng kim chọc một số lỗ nhỏ trên bề mặt màng bọc thực phẩm để mùi bên trong từ từ tỏa ra. Cùng xem công dụng thực tế của hành tây và giấm trắng:

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-4

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-5

Mục đích đầu tiên là khử mùi cho tủ lạnh

Dù là mùa đông hay mùa hè thì chúng ta đã quen với việc để nhiều nguyên liệu hay thực phẩm vào tủ lạnh, điều này sẽ dễ gây ra mùi khó chịu. Bằng cách để hộp chứa giấm trắng và hành tây trong tủ lạnh có thể khử mùi hôi hiệu quả.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-6

Mục đích thứ hai là khử mùi trong phòng tắm

Phòng tắm là khu vực ẩm ướt, vì thế rất lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây ra mùi hôi. Lúc này, bạn hãy để trong nhà tắm một bát hành tây và giấm trắng, cũng có thể khử được mùi hôi tanh đặc trưng. Trong trường hợp bình thường, hãy duy trì đặt một bát hành tây ngâm giấm vào phòng tắm hàng tuần sẽ giúp nơi đây không còn xuất hiện mùi hôi khó chịu nữa.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-7

Mục đích thứ 3, để trên mặt tủ đầu giường

Khi trong phòng có ruồi muỗi xuất hiện, hãy dùng hỗn hợp hành tây ngâm giấm. Mùi hành và giấm trắng càng hăng thì càng khiến ruồi muỗi sợ mà tránh xa, không dám đến gần. Hành tây ngâm giấm trắng, không ngờ lại hiệu quả đến vậy, có thể dễ dàng giải quyết được nỗi phiền muộn của nhiều người, cách làm đơn giản, thiết thực mà lại tiết kiệm chi phí.

Mục đích thứ tư làm món hành muối chua

Chúng ta lấy một chai thủy tinh sạch không có nước và không dính dầu, cho hành tây đã cắt nhỏ vào, thêm ít đường rồi đổ ít giấm trắng lên để thúc đẩy quá trình lên men, cuối cùng đậy nắp lại. Hãy cho lọ hành ngâm giấm bảo quản trong tủ lạnh và chờ đợi 2-3 ngày cho hành chín là có thể ăn được. Hành trắng ngâm giấm vừa ăn, có vị chua chua cay cay, ngọt ngọt, ăn kèm với cơm thì ngon miệng biết mấy.

Hành tây ngâm giấm trắng không ngờ lại có công dụng mạnh mẽ như vậy, giải quyết được nỗi lo của nhiều người-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet


meo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.