Hé lộ lý do phía sau hành động dùng giẻ để lau thịt của người bán hàng

Nếu thường xuyên đi chợ, chị em sẽ thấy một số người bán hàng dùng khăn để lau miếng thịt nhưng không phải ai cũng biết mục đích của hành động này.

Việc người bán thịt dùng giẻ để lau thịt có thể xuất phát từ hai nguyên nhân.

Thấm máu thừa của thịt

Đôi khi hành động dùng khăn lau miếng thịt của người bán hàng là để thấm phần máu thừa trên bề mặt miếng thịt. Người bán hàng sẽ thấm liên tục để máu không bị khô lại. Nếu để máu khô đọng trên bề mặt, miếng thịt trông sẽ không đẹp mắt và chẳng ai muốn mua. Do đó, người bán hàng phải lau phần máu đó đi. Đây là dấu hiệu cho thấy thịt lợn vừa mới được mổ và đảm bảo tươi ngon.

Hé lộ lý do phía sau hành động dùng giẻ để lau thịt của người bán hàng-1


Thấm nước đã được bơm hoặc phun lên thịt

Bà nội trợ nào cũng muốn mua được những miếng thịt tươi ngon, đẹp mắt nhất. Chính vì thế, một số người bán hàng đã bơm nước hoặc phun nước lên miếng thịt để sản phẩm trông bắt mắt hơn. Không những thế, việc bơm nước còn giúp miếng thịt nặng hơn, tăng thêm lãi khi bán.

Thịt sau khi bơm nước sẽ luôn bị rỉ nước. Do đó, người bán phải thường xuyên dùng khăn thấm phần nước thừa này đi để tránh khách mua hàng phát hiện.

Thịt lợn bơm nước sẽ có mùi vị kém hấp dẫn, dễ bị vi khuẩn tấn công và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Hé lộ lý do phía sau hành động dùng giẻ để lau thịt của người bán hàng-2


Cách chọn thịt lợn ngon

Để chọn được miếng thịt lợn ngon, chị em hãy chú ý đến những đặc điểm dưới đây.

Màu sắc của miếng thịt

Miếng thịt ngon phải có màu đỏ tươi hoặc hồng, bề mặt sáng bóng hơi se lại.

Thịt để lâu hoặc kém chất lượng sẽ có màu đỏ sẫm. Bề mặt có dấu hiệu bị sinh hoặc mặt cắt hơi ướt và nhớt. Đó là dấu hiệu cho thấy thịt đã bị hỏng.

Kiểm tra mùi của thịt

Thịt lợn tươi ngon sẽ có mùi tanh tự nhiên của thịt sống nhưng không quá nồng. Nếu miếng thịt có mùi ôi, mùi kháng sinh là loại thịt đã để lâu hoặc bị tẩm hóa chất.

Hé lộ lý do phía sau hành động dùng giẻ để lau thịt của người bán hàng-3


Kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt

Khi mua thịt ngoài chợ, bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt. Nếu thấy miếng thịt có độ đàn hồi tốt (ấn xuống thì lõm, nhấc ngón tay ra miếng thịt nhanh chóng trở lại như cũ) thì đó là miếng thịt mới, vẫn còn độ tươi ngon. Nếu nhác thay ra mà vết lõm vẫn còn nguyên thì đó là thịt để lâu, kém chất lượng.

Ngoài ra, nếu sờ vào miếng thịt cảm thấy có độ ẩm nhưng không dính tay, ấn nhẹ không thấy rỉ niếng thì đó là thịt lợn tươi ngon.

Nếu thịt nhớt, nhín tay và rỉ nước nghĩa là thịt kém chất lượng,

Ngoài ra, chị em cần kiểm tra xem miếng thịt có bị nhiễm giun sán hay không. Nếu thịt có nhứng đốm trắng như hạt gạo hoặc kén hình quả trắm nằm song song với thớ thịt thì tuyệt đối không được mua bởi đó là thịt lợn nhiễm ký sinh trùng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/he-lo-ly-do-phia-sau-hanh-dong-dung-gie-de-lau-thit-cua-nguoi-ban-hang-search/?id=277728

thịt lợn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.