Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông

Bưởi không những là loại trái cây tốt cho sức khỏe mà ngay cả vỏ bưởi cũng có nhiều công dụng rất tuyệt vời!

Bưởi là loại trái cây quen thuộc đối với nhiều người. Trong bưởi có chứa các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ dồi dào. Vì thế, bưởi được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Thông thường, khi ăn bưởi chúng ta thường bóc bỏ phần vỏ và cùi bưởi rồi vứt đi. Tuy nhiên, trên thực tế cả vỏ bưởi và cùi bưởi đều có rất nhiều công dụng tuyệt vời. 

Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông-1
 
1. Đuổi muỗi

Phơi khô vỏ bưởi, cho vào một chiếc túi nhỏ rồi cho vào tủ giày hoặc tủ quần áo. Mùi tinh dầu trong vỏ bưởi khiến muỗi không dám bén mảng tới gần.

2. Khử mùi tủ lạnh

Hãy để trực tiếp vỏ bưởi vào tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ mùi khó chịu trong đó. Dù có mùi lạ gì thì cuối cùng trong tủ lạnh chỉ còn lại hương bưởi thoang thoảng mà thôi.

Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông-2

3. Chống tê cóng tay

Lấy vỏ bưởi đun sôi một lúc. Sau đó, rửa tay bằng nước này có tác dụng chống tê cóng rất hiệu quả.

4. Kích thích mọc tóc, giúp tóc suôn mượt

Dùng nước luộc của vỏ bưởi để gội đầu, sau đó gội lại bằng nước ấm có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau nhức đầu, đồng thời giúp tóc suôn mượt, kích thích mọc tóc hiệu quả.

Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông-3

5. Chữa ho, khô họng, khản tiếng

Đun sôi vỏ bưởi trong lượng nước vừa phải và thêm chút mật ong, có thể làm giảm triệu chứng khô họng, ho khan hiệu quả.

Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông-4

6. Chữa hôi miệng

Tinh dầu và vitamin C trong vỏ bưởi là những thành phần có khả năng giúp phòng trị hôi miệng hiệu quả. Để giải quyết vấn đề hôi miệng, bạn hãy lấy vỏ bưởi đã phơi khô, đun với một chút nước kèm theo vài hạt muối. Dùng nước này súc miệng bạn sẽ thấy mùi hôi nhanh chóng biến mất. 

Hóa ra bỏ vỏ bưởi vào tủ lạnh lại có tác dụng thế này, thậm chí còn rất hữu ích vào mùa đông-5

7. Làm đẹp da

Vỏ bưởi có tác dụng làm giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố cũng như các vấn đề về da tuổi dậy thì hay do rối loạn nội tiết tố gây mụn. Việc dùng tinh dầu từ vỏ bưởi sẽ giúp phái đẹp giải quyết các vấn đề này triệt để, trả lại làn da đẹp mịn màng, trắng sáng.

Cách làm: Lấy vỏ bưởi, rửa sạch cho vào nồi, sau đó đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi và đun nhẹ. Khi dầu ấm, đổ thêm nước sạch vào nửa nồi, đun lửa thật nhỏ từ 3-4 giờ, sau đó lọc bỏ phần bã. Lấy phần dầu bưởi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ở nơi khô mát dùng dần. Mỗi lần dùng, lấy lượng nhỏ thoa đều lên mặt giúp cấp ẩm cho da, giảm nếp nhăn, tàn nhang và làm đẹp da hiệu quả.

8. Nấu nước tắm

Cho vỏ bưởi và nước vào nồi đun sôi rồi để lửa nhỏ khoảng 5-10 phút. Dùng nước này tắm có tác dụng kháng viêm, giải cảm và trị một số bệnh ngoài da.
 
9. Làm món trà bưởi mật ong rất tốt cho đường hô hấp

Cách làm: Cắt nhỏ vỏ chanh và vỏ bưởi rồi nấu nước cho đến khi vỏ trong suốt. Sau đó, cho cùi bưởi vào, nấu cho đến khi thành hạt nhỏ rồi cho một chút nước cốt chanh và lượng mật ong thích hợp vào,. Vậy là bạn đã có món trà bưởi mật ong thơm ngon, bổ dưỡng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.