Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được 'lê cái' mỏng và mọng nước

Vào mùa thu đông, lê đã trở thành một trong những loại trái cây chính mà chúng ta ăn, lúc này lê vừa vào mùa, không chỉ tươi ngon, mọng nước mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, giảm khô da rất tốt cho người lớn và trẻ nhỏ.

Nhưng mua lê cần phải có những kỹ năng nhất định, nhiều người không biết cách chọn lê, nhìn ngon nhưng không ngọt chút nào, có vị như “nước lã”.

Hôm nay, tôi sẽ mách bạn 4 mẹo để chọn được những “trái lê cái” ngon ngọt, cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên, hãy nhìn vào cuống lê

Phần cuống của lê tươi có màu xanh, không bị gãy cuống, nếu vẫn còn cuống thì tương đối tươi. Mọi người nên chú ý khi lựa chọn, lê bị gãy cuống hoặc lê không có cuống chắc là để lâu, loại lê này ăn không ngon, mất độ ẩm, mua về nhà uống thì phí lắm.

Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được lê cái mỏng và mọng nước-1

Điểm thứ hai, hãy nhìn vào vỏ của quả lê

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rằng quả lê có bề ngoài, một bên nhẵn và một bên là sần sùi. Nhiều gia đình chọn những quả lê có vỏ mịn, nhưng những quả lê có vỏ nhẵn sẽ có vị chua và không ngon. Mặc dù những quả lê có vỏ sần sùi không đẹp mắt nhưng chúng có vị ngon hơn, độ ngọt cao hơn và có mùi thơm nhẹ.

Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được lê cái mỏng và mọng nước-2

Bạn có thể cảm nhận được bằng cách dùng tay sờ vào lê.

Điểm thứ ba, hãy nhìn vào rốn ở dưới cùng của quả lê

Nếu phần đáy của quả lê sâu hơn, to hơn và xung quanh tương đối nhẵn thì loại lê này có nhiều nước và rất ngọt, nói chung chúng ta gọi loại lê này là lê cái, nếu phần đáy của quả lê rất nhỏ, nước sẽ ít hơn, và độ ngọt sẽ kém hơn một chút. Vì vậy khi mua nên chọn những quả lê to rốn và sâu rốn.

Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được lê cái mỏng và mọng nước-3

Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được lê cái mỏng và mọng nước-4

Điểm thứ tư, hãy nhìn vào hình dạng của quả lê

Nhìn vào bề ngoài của quả lê. Các giống có hình dạng khác nhau, một số có đầu nhỏ và to ở dưới, và một số rất tròn. Hãy chọn loại đều đặn nhất trong cùng một giống. Không chọn loại đặc biệt. Không chọn loại nhìn lạ, đừng chọn những quả có chỗ phồng trên bề mặt.

Khi mua lê, đừng chỉ chọn những quả to. Hướng dẫn bạn 4 mẹo để dễ dàng chọn được lê cái mỏng và mọng nước-5

Trên đây là một số mẹo chọn lê, bạn nên chọn theo những phương pháp này, tốt nhất nên sử dụng nhiều hơn hai kỹ thuật, như vậy lê bạn chọn sẽ ngon hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-le-dung-chi-chon-nhung-qua-to-huong-dan-ban-4-meo-de-de-dang-chon-duoc-le-cai-mong-va-mong-nuoc-105659.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.