Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!

Trước đây tôi không để ý, nhưng mấy hôm trước tôi đi chợ mua thịt lợn thì phát hiện có một gian hàng thịt, thịt lợn trên đó cứ rỉ ra máu, và ông chủ liên tục lấy tay lau bằng một cái giẻ.

Không biết bạn đã gặp trường hợp này chưa? Thịt lợn cứ rỉ máu, có vấn đề gì khi mua về không?

Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!-1

Sở dĩ thịt lợn tươi chảy ra máu và nước là vì đây là thứ mà mọi người gọi là “thịt bị nhiễm nước” Người bán thịt bơm nước vào thịt lợn, một phần nước này được thịt lợn hấp thụ và kết hợp lại, một phần không được hấp thụ máu hòa vào máu, từ từ rỉ ra.

Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!-2

Chúng ta có thể không biết nhiều về nó, nhưng những người lớn tuổi và người trong cuộc đều biết điều đó, vì vậy người bán thịt sẽ lau nó bằng giẻ, mục đích là để che mắt của mọi người. Ai cũng ghét thịt bị tiêm nước, vì nặng cân hơn, mua về thì bị hớ, hơn nữa thịt bơm nước vào thì không biết có sạch sẽ hoặc hợp vệ sinh không. Vì vậy, nếu gặp phải loại thịt lợn rỉ máu này, bạn càng phải chú ý khi mua.

Tiếp theo, mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo chọn thịt heo, các bạn quan tâm có thể tham khảo.

Mẹo 1: Nhìn vào màu sắc

Thịt lợn tươi có màu hồng nhạt, nếu chúng ta nhìn thấy và có màu đỏ sẫm hoặc trắng đục thì có nghĩa là thịt lợn đã để được một thời gian và không còn tươi.

Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!-3

Mẹo 2: Ngửi mùi

Thịt lợn tươi có mùi tanh nhẹ, nhưng nếu chúng ta ngửi thấy mùi tanh nồng hoặc mùi hăng khác thì không nên mua. Vì đó có thể là thịt lợn sề, thịt ươn hoặc thịt đã qua xử lý thuốc.

Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!-4

Mẹo 3: Chạm bằng tay

Thịt lợn khi mua dùng ngón tay sờ vào, nếu thấy thịt lợn ẩm, mịn và có độ đàn hồi thì đó là thịt lợn tươi. Nếu sờ vào có cảm giác dính tay thì không nên mua, nghĩa là thịt lợn đã bị nhiễm vi khuẩn, hư hỏng.

Khi mua thịt lợn thấy cứ rỉ máu, có vấn đề gì không? Có quá nhiều thủ thuật, đừng để bị lừa nữa!-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-thit-lon-thay-cu-ri-mau-co-van-de-gi-khong-co-qua-nhieu-thu-thuat-dung-de-bi-lua-nua-120204.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.