Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của mật ong? Chia sẻ 2 mẹo có thể giúp bạn

Bạn đã quá quen thuộc với mật ong nhưng còn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có thể phân biệt được chất lượng mật ong. Cùng lưu lại một số lưu ý mà chúng tôi giới thiệu sau đây để chọn cho mình hũ mật ong ưng ý nhé!

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 2 mẹo phân biệt mật ong thật và giả, một là nhìn mà không cần mở nắp chai, hai là nhận biết bằng cách mở nắp chai.

Nhận biết mật ong thật bằng cách không mở nắp chai

Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của mật ong? Chia sẻ 2 mẹo có thể giúp bạn-1

Loại thứ nhất là cách phân biệt mật ong thật và giả mà không cần mở chai trong siêu thị. Khi chúng ta mua mật ong trong siêu thị thì không thể mở ra cho các bạn nếm được, vì vậy chúng ta phải biết cách phân biệt nếu không mở hộp, để có thể lựa chọn cho mình loại mật ong đảm bảo chất lượng.

Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của mật ong? Chia sẻ 2 mẹo có thể giúp bạn-2

Rất đơn giản, chúng ta có thể lắc nhẹ chai, nếu mật ong bám trên thành chai sau khi lắc từ từ trôi xuống và không có nhiều bọt khí thì đây là mật ong thật, vì mật ong thật rất đặc và sệt. Nếu mật ong bám trên thành chai trượt xuống nhanh và tạo ra nhiều bọt thì có thể mật ong đã bị trộn lẫn với những thứ tạp chất khác, chất lượng mật ong đã bị ảnh hưởng và điều này không tốt cho sức khỏe.

Nhận biết mật ong thật bằng cách mở nắp chai

Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của mật ong? Chia sẻ 2 mẹo có thể giúp bạn-3

Nếu được mở chai mật ong ra thì chúng ta có thể sử dụng cách khuấy hoặc nếm thử. Mật ong nguyên chất dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sờ thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Còn mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì rất khó tan trong miệng.

Làm thế nào để phân biệt được chất lượng của mật ong? Chia sẻ 2 mẹo có thể giúp bạn-4

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết mật ong thật bằng cách nhỏ một giọt mật ong lên giấy ăn hoặc vải. Nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong thật, nguyên chất. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì đó là mật ong giả, kém chất lượng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-the-nao-de-phan-biet-duoc-chat-luong-cua-mat-ong-chia-se-2-meo-co-the-giup-ban-75490.html

Mật ong

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.