Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí của ai ngờ nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên

Bia không chỉ để uống mà còn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Dùng bia làm sạch nhà vệ sinh

Nếu bạn không chịu được mùi của hắc khó chịu của các loại chất tẩy rửa mạnh, hãy thử dùng bia để thay thế. Bạn chỉ cần đổ ít bia vào bồn cầu, bồn rửa mặt, bồn tắm, các vị trí có vết cáu bẩn cần làm sạch và để nguyên trong khoảng 30 phút. Sau đó, dùng bản chải cọ mạnh, các vết bẩn sẽ bong ra và trả lại vẻ sáng bóng cho các thiết bị trong nhà vệ sinh.

Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí của ai ngờ nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên-1


Giữ hoa tươi lâu hơn

Cắm hoa là sở thích của nhiều chị em nhưng không phải ai cũng nắm rõ nhưng mẹo giúp hoa tươi lâu. Bí quyết rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một ít bia vào nước căm hoa. Bia sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng giúp hoa tươi lâu hơn.

Làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh dùng lâu ngày, chứa nhiều thực phẩm tươi sống sẽ có mùi hôi khó chịu. Thay vì dùng các loại chất tẩy rửa hóa học, bạn có thể lấy một chút bia để lau tủ.

Hãy lấy một chiếc khăn và thấm ướt bia sau đó lau xung quanh tủ lạnh. Bia sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả, khử mùi hôi. Sau đó, bạn chỉ cần lấy khăn sạch lau tủ lạnh một lần nữa và xếp thực phẩm vào tủ là xong.

Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí của ai ngờ nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên-2


Làm sạch các đồ vật bằng kim loại

Những đồ vật kim loại như đồ trang sức, lư đồng... sau một thời gian sử dụng sẽ bị xỉn màu, hoen ố. Bạn có thể làm sạch chúng chỉ bằng một lon bia.

Hãy cho bia vào một cái chậu rồi bỏ món đồ kim loại cần làm sạch vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, lấy miếng vải chà xát nhè nhàng để loại bỏ vết bẩn. Bia có độ axit thấp, có thể làm sạch các vết bẩn.

Tiêu diệt côn trùng có hại

Hãy đổ bia vào một chiếc cốc, lấy nilon hoặc giấy nhôm bọc kín miệng ly rồi khoét vài lỗ nhỏ trên đó. Mùi thơm của bia sẽ thu hút lũ ruồi. Khi đã chui vào trong ly, ruồi sẽ không thể tìm đường ra và mắc kẹt trong đó.

Bạn có thể làm một chiếc bẫy gián, ốc sên bằng lon bia uống dở. Hãy đặt lon bia ở những nơi gián hay qua lại. Mùi bia sẽ thu hút chúng. Một kia đã rơi vào trong lon, chúng rất khó trèo ra bên ngoài.

Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí của ai ngờ nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên-3


Làm mềm quần áo

Với những lon bia hết hạn hoặc không sử dụng đến, bạn đừng vứt chúng đi. Hãy sử dụng bia để làm mềm quần áo.

Bạn chỉ việc ngâm quần áo trong nước có pha bia khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó giặt lại bằng nước sạch và phơi khô là được. Bia sẽ giúp làm mềm vải, giữ cho trang phục được bền màu hơn. Lưu ý, bạn chỉ nên áp dụng cách này với quần áo màu.

Vệ sinh đồ gỗ nội thất

Chỉ cần hòa một ít bia với nước rửa sau đó dùng khăn thấm dung dịch này để lau các vết bẩn bám trên đồ gỗ rồi để chúng khô tự nhiên. Cách này sẽ giúp đồ gồ trong nhà sáng bóng như mới.

Theo Khoevadep



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.