Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới

Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề máy hút bụi bị yếu khi đã sử dụng trong một thời gian dài.

Khi sử dụng lâu ngày, rất nhiều nhà gặp phải tình trạng máy hút bụi bị yếu. Lực hút của máy dường như không thể hút được bụi bẩn hay rác nhỏ trên sàn nhà. Bài viết sau đây sẽ là gợi ý cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-1

Máy hút bụi bị yếu là do tắc nghẽn

- Máy hút bụi có thể bị tắc ở một số vị trí như ống hút gió, ngăn chứa bụi và tấm lọc. Nếu không được vệ sinh kịp thời, nó không chỉ ảnh hưởng đến công suất hút mà còn làm hỏng mô tơ sau một thời gian dài.

- Trước hết bạn hãy kiểm tra tấm lọc, nếu tấm lọc bị bám nhiều bụi hoặc tắc thì cần phải thay ngay. Bộ phận này nên được thay mới thường xuyên.

Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-2

Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-3

- Tiếp theo, tháo thanh kim loại, mở thiết bị chính và mở hộp đựng bụi. Bạn có thể kiểm tra xem có bị tắc nghẽn ở phần kết nối giữa thanh kim loại và hộp đựng bụi hay không. Sau đó tháo rời nó để kiểm tra, có thể do bụi lâu ngày ở trong hộp đầy, dẫn đến cản trở đường hút, làm lực hút yếu hơn. Lời khuyên của chuyên gia là nên vệ sinh hộp đựng bụi thường xuyên sau mỗi lần sử dụng. 

Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-4Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-5

- Bạn cũng cần chú ý đến lưới lọc, nếu bị bụi bám vào rất dễ gây tắc.

- Để ý đường ống hút bị tắc. Vị trí này có thể bị mắc tóc, mảnh xốp, túi niloong... 

Máy hút bụi bị yếu là do thiết kế không hợp lý

- Nhiều khi lực hút suy giảm là do thiết kế không hợp lý, nếu ống hút gặp chướng ngại vật như quay lệch góc trước khi đi vào ống hút bụi sẽ ảnh hưởng đến luồng gió và làm thất thoát lượng khí. 

- Khi mua, nên để ý kỹ thiết kế ống dẫn khí và công nghệ lọc, đây là một khía cạnh quan trọng mà nhiều người dùng mua máy hút bụi "bỏ quên".

Máy hút bụi bị yếu, nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng để máy hoạt động như mới-6

Máy hút bụi bị yếu là do mô tơ trục trặc

- Mô tơ bị yếu cũng là nguyên nhân dẫn đến việc máy hút bụi bị yếu. Nếu chẳng may mua phải máy hút bụi kém chất lượng, các linh kiện cũng không đảm bảo. Vì vậy bạn nên chọn địa điểm mua uy tín, chất lượng để tránh "tiền mất tật mang".

Những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi

- Vệ sinh thường xuyên màng lọc, túi lọc bụi, hộp đựng bụi, đường ống để đảm bảo đường hút thông thoáng.

- Trước khi hút bụi, nên dọn những rác lớn, nếu không đường ống dễ bị tắc.

- Nên bảo dưỡng máy hút bụi định kỳ sẽ giúp máy vận hành ổn định.

Minh Minh - Theo Vietnamnet


máy hút bụi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.