Mẹ chồng chau mày vì tủ lạnh "bốc mùi", con dâu nhanh tay đặt ngay thứ này vào: Tủ liền thơm tho sạch sẽ

Chỉ cần đặt thứ này sau 1 đêm, các mẹ sẽ cảm nhận được tủ lạnh chẳng còn mùi hôi khó chịu mà không tốn một chút công sức nào luôn nhé!

Baking soda

Baking soda là cái tên đã quá quen thuộc với các bà nội trợ, luôn có sẵn trong bếp, không chỉ dùng chế biến món ăn mà nó có thể làm trắng sạch vật dụng trong nhà một cách nhanh gọn. Chưa dừng lại ở đó, baking soda còn “vang danh” với khả năng khử mùi hôi cho tủ lạnh, bằng việc các mẹ cho baking soda vào túi nhỏ hay chén nhỏ, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần thì thấy hiệu quả hơn mong đợi.

Chanh

Mẹ chồng chau mày vì tủ lạnh bốc mùi, con dâu nhanh tay đặt ngay thứ này vào: Tủ liền thơm tho sạch sẽ-1


Ngoài tác dụng giải khát ra thì chanh còn được nhiều bà nội trợ tận dụng để làm sạch cũng như khử mùi mọi ngõ ngách trong nhà. Cho nên, các mẹ cứ cắt vài lát chanh mỏng rồi đặt trong tủ lạnh, đảm bảo các tinh dầu có trong chanh sẽ lan tỏa ra mang đến hương thơm dịu nhẹ và đánh bay mùi hôi tanh liền đấy ạ.

Giấy vệ sinh

Có thể nói giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm hiệu quả nhất. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh hơn cả mong đợi đấy các mẹ ạ. Chỉ cần trước khi đi ngủ các mẹ nhớ đặt vài cuộn giấy vệ sinh vào trong các ngăn của tủ lạnh, kể cả ngăn đá.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt được biết đến là có tác dụng khử mùi tủ lạnh khá tốt, do có tinh dầu với hương thơm tự nhiên. Bạn đặt vỏ cam, quýt ở các góc trong tủ lạnh, sau vài ngày chúng sẽ tự hút hết các mùi hôi và trả lại không khí trong lành. Sau 3 ngày thì bạn có thể thay vỏ mới và lặp lại như vậy trong những ngày tiếp theo.

Dùng quả dứa

Mẹ chồng chau mày vì tủ lạnh bốc mùi, con dâu nhanh tay đặt ngay thứ này vào: Tủ liền thơm tho sạch sẽ-2


Chỉ cần gọt vỏ quả dứa chín, cắt làm 4 rồi đặt lên cái đĩa bỏ vào tủ lạnh cũng giúp khử mùi hiệu quả nhé. Chính nhờ mùi thơm đặc trưng, dứa sẽ lấn át hết mùi hôi đang có, trả lại mẹ không gian trong tủ lạnh thông thoáng, tha hồ bảo quản thực phẩm nha.

Dùng bánh mì

Bánh mì ăn rất ngon nhưng nếu hôm nào lỡ mua nhiều không dung nạp nổi nữa thì các mẹ cũng đừng bỏ hoang phí. Khi ấy, hãy chuẩn bị một miếng giấy bạc đã đâm vài lỗ nhỏ li ti sẵn, kế đến bỏ bánh mì vào quấn lại, đem để trong tủ lạnh sẽ khử mùi hôi tận 2-3 tháng, nhờ bánh mì có khả năng thấm hút cực kỳ cao đấy ạ.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt được biết đến là có tác dụng khử mùi tủ lạnh khá tốt, do có tinh dầu với hương thơm tự nhiên. Bạn đặt vỏ cam, quýt ở các góc trong tủ lạnh, sau vài ngày chúng sẽ tự hút hết các mùi hôi và trả lại không khí trong lành. Sau 3 ngày thì bạn có thể thay vỏ mới và lặp lại như vậy trong những ngày tiếp theo.

Chè

Trong trường hợp nhà hết chanh thì các mẹ có thể dùng chè để thay thế, yên tâm vì hiệu quả cũng cao lắm ạ. Chỉ cần lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô hoặc đơn giản hơn là đem trà túi lọc đã dùng cho vào trong tủ lạnh thì chắc chắn các mẹ sẽ ngạc nhiên khi tủ lạnh đã thông thoáng như mới rồi. Và các mẹ cứ để yên như vậy, sau 1 tháng lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời là có thể trưng dụng tiếp rồi nhé.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/me-chong-chau-may-vi-tu-lanh-boc-mui-con-dau-nhanh-tay-dat-ngay-thu-nay-vao-tu-lien-thom-tho-sach-se-search/?id=284502

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.