Mẹo nhỏ giúp loại bỏ những vệt nước trên mặt gỗ khiến bạn đau đầu

Nếu như những vệt nước hay dầu đọng lại trên mặt gỗ đang là điều khiến bạn đau đầu tìm cách xử lý thì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Nước đọng trên bề mặt đồ gỗ nếu như không dùng khăn khô lau đi nhanh chóng rất dễ để lại vệt. Hơn nữa, việc này thường xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày của các gia đình. Có thể kể đến như vệt nước đọng lại do ly nước đá đặt bên bàn gỗ hay những vệt dầu mỡ do bát đĩa để lại trên bàn ăn.

Những vệt nước hay dầu mỡ xuất hiện trên mặt đồ dùng bằng gỗ chẳng những làm giảm tính thẩm mỹ mà tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn. Vì thế, ai cũng muốn loại bỏ chúng một cách nhanh chóng. Thế nhưng phương pháp thực hiện thì không hẳn ai cũng nắm rõ.

Những vệt nước hay dầu mỡ xuất hiện trên mặt đồ dùng bằng gỗ chẳng những làm giảm tính thẩm mỹ mà tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo nhỏ đơn giản, dễ làm để loại bỏ hoàn toàn dấu vết của những vệt nước và dầu mỡ đọng lại trên mặt đồ gỗ trong gia đình.

Mẹo nhỏ giúp loại bỏ những vệt nước trên mặt gỗ khiến bạn đau đầu-1

Cách loại bỏ vệt nước trên mặt đồ gỗ

Khi xử lý vệt nước hoặc dầu mỡ có trên mặt đồ gồ, chúng ta sẽ sử dụng những thứ có tính chất tương phản nhau. Cụ thể là để loại bỏ vệt nước, chúng ta sẽ dùng một dung dịch tẩy rửa có gốc dầu và ngược lại để loại bỏ những vệt dầu mỡ, ta sẽ dùng dung dịch tẩy rửa gốc nước.

Để loại bỏ vệt nước, chúng ta sẽ dùng một dung dịch tẩy rửa có gốc dầu và ngược lại để loại bỏ những vệt dầu mỡ, ta sẽ dùng dung dịch tẩy rửa gốc nước.

Để loại bỏ vệt nước đọng lại trên bề mặt đồ gỗ, chúng ta cần chuẩn bị:

- Dầu olive hoặc mayonnaise loại béo

- Hai tấm khăn mềm

- Màng bọc thực phẩm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những món đồ trên, chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào giải quyết vệt nước đọng trên bề mặt đồ gỗ thôi nào.

Bước 1: Dùng khăn lau sạch bề mặt đồ gỗ để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Dùng một góc của tấm khăn để xoa dầu olive hoặc mayonnaise lên trên vệt nước đọng. Chú ý chà thật cẩn thận để không làm lan sang những chỗ không có vệt nước..

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm đặt lên trên khu vực vừa xoa dầu olive hoặc mayonnaise và để qua đêm.

Bước 4: Ngày hôm sau, lau sạch dầu olive hoặc mayonnaise bằng khăn ẩm đến khi loại bỏ hoàn toàn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần lau sạch lại bằng khăn khô là đã hoàn thành xong việc loại bỏ vệt nước đọng trên bề mặt đồ gỗ rồi.

Bạn có thể dùng dầu olive hoặc mayonnaise để loại bỏ các vệt nước đọng lại trên mặt đồ gỗ.

Cách loại bỏ vệt dầu trên bề mặt đồ gỗ
Để loại bỏ vệt dầu mỡ đọng lại và tạo vệt trên mặt đồ gỗ, bạn hãy chuẩn bị các món đồ cần thiết sau:

- Một cốc nước ấm

- Khoảng 30ml oxy già

- Bàn chải lông mềm

- Khăn mềm sạch

Các bước loại bỏ vệt dầu bám trên bề mặt đồ gỗ cũng rất đơn giản. Bạn hãy thực hiện theo từng bước chi tiết sau:

Bước 1: Hòa lẫn nước ấm và oxy già với nhau.

Bước 2: Dùng một góc của tấm khăn lau dung dịch vừa hòa trộn lên vệt dầu.

Bước 3: Sử dụng bàn chải lông mềm để thoa dung dịch oxy già vào vệt bám.

Bước 4: Cuối cùng lau sạch lại bằng khăn khô. Bạn có thể lặp lại các bước trên nếu thấy cần thiết đến khi vệt dầu bám trên mặt đồ gỗ biến mất hoàn toàn.

Với những vệt dầu mỡ có trên mặt đồ gỗ, để loại bỏ chúng, bạn cần sử dụng đến dung dịch oxy già hòa với nước.

Trên đây đều là những mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết vệt nước hoặc dầu mỡ hình thành trên mặt đồ gỗ trong quá trình sinh hoạt. Những mẹo nhỏ này rất đơn giản và dễ làm nên ai cũng có thể áp dụng ngay. Bạn nên thử qua vài lần, nếu như không đạt được hiệu quả như mong đợi mới cần tìm kiếm giải pháp xử lý khác.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/meo-nho-giup-loai-bo-nhung-vet-nuoc-tren-mat-go-khien-ban-dau-dau-20220920085159847.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.