Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp

Nếu chị em biết tới những mẹo này, công việc dọn dẹp bát đĩa dầu mỡ sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều

Vào ngày Tết, chắc hẳn bạn và gia đình đều chuẩn bị những mâm cỗ sang trọng để cúng ông bà tổ tiên, sau đó thì cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức và quây quần trò chuyện bên nhau. Tuy nhiên, sau mỗi bữa ăn chính là công việc dọn dẹp chén bát khiến nhiều người ái ngại bởi số lượng lớn bát đĩa dính đầy dầu mỡ. Rất nhiều chị em than phiền rằng "rửa bát đĩa" còn mệt mỏi hơn cả khi làm cỗ, nấu nướng. Tuy nhiên, nếu chị em biết tới những mẹo này, công việc dọn dẹp bát đĩa dầu mỡ sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp-1

Mẹo rửa bát đĩa nhanh và sạch hơn

1. Dọn sơ qua thức ăn trước khi rửa

Thức ăn thừa, xương, giấy ăn còn mắc lại trong chén bát, xoong nồi cần được gạt bỏ cho vào thùng rác trước khi rửa để hạn chế tắc nghẽn đường thoát nước, đồng thời khiến việc rửa bát được nhanh hơn.

Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp-2

2. Phân loại chén bát, đồ dùng cần rửa

Không nên để chén bát xoong nồi lộn xộn mà nên chia thành từng loại: loại ít dầu mỡ và nhiều dầu mỡ, chén bát riêng, đĩa riêng, thau rổ riêng, xoong nồi riêng...

Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp-3

3. Rửa chén theo công đoạn từng bước

Bước 1: Tráng qua nước sạch trước khi rửa

Tráng sơ chén đĩa, xoong nồi... qua với nước để giảm bớt mảng bám thức ăn thừa và dầu mỡ. Ngâm nước xoong nồi bị cháy hoặc các dụng cụ đựng cơm, xôi khô cứng để quá trình rửa chén được thuận lợi hơn.

Bước 2: Rửa với xà phòng

Để thuận lợi nên sử dụng chậu đôi hoặc chuẩn bị thêm 1 thau lớn. Hòa nước rửa bát với nước ấm, khuấy tạo bọt. Không đổ trực tiếp nước rửa lên chén bát, việc này không làm cho chén bát được sạch hơn mà còn làm lượng hóa chất bám nhiều hơn, khó làm sạch hơn.

Dùng miếng rửa chén nhúng dung dịch vừa pha rửa từng cái chén bát một, rửa những cái ít dầu mỡ trước rồi tới nhiều dầu mỡ sau. Rửa những cái to trước đặt xuống dưới rồi chồng từ từ những cái nhỏ hơn lên trên.

Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp-4

Bước 3: Tráng lại với 2 lần nước

Hóa chất còn bám lại trên chén bát rất độc hại cho cơ thể vì thế cần được rửa lại với nước cho thật sạch. Không được chủ quan tráng qua loa cho sạch bọt xà bông.

Mẹo rửa bát đĩa ngày Tết vừa nhanh vừa sạch, chị em nội trợ tiết kiệm một nửa thòi gian dọn dẹp-5

Nên rửa lại chén bát thật sạch với 2 lần nước, nước đầu rửa sạch trong chậu nước, lấy miếng rửa chén sạch lau lại cho sạch xà bông, tay cầm chén bát không còn thấy trơn nhớt, nước sau rửa sạch chén bát dưới vòi nước đang chảy để loại bỏ hoàn toàn hóa chất. Với đồ nhựa khó tẩy mùi nên ngâm qua nước ấm hòa với ít nước chanh rồi tráng lại với nước sạch.

Bước 4: Sắp xếp chén dĩa sau khi rửa

Dựng chén bát, đĩa lên vào khay hoặc rổ để nhanh ráo nước. Ly nước thì úp vào cây đựng ly.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.