Mùa hè quần áo phơi khô như này chẳng mấy mà hỏng, nếu biết cách thì ngay cả thợ giặt là chuyên nghiệp cũng phải khâm phục

Ai cũng nghĩ việc phơi quần áo khá đơn giản nhưng sự thực cũng cần có bí quyết. Nếu bạn không biết những kỹ năng này, sớm muộn gì quần áo cũng bị hỏng hóc, "xuống mã" nhanh chóng.

Mỗi loại quần áo được tạo thành từ một chất liệu vải khác nhau, vì thế khi phơi bạn sẽ phải cần một "bí quyết" riêng.

1. Chất liệu lụa 

Quần áo lụa sau khi giặt tốt nhất nên phơi ở nơi thoáng mát để khô tự nhiên vì chất liệu này có khả năng chống nắng kém nên không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nếu không sẽ làm phai màu vải.

Mùa hè quần áo phơi khô như này chẳng mấy mà hỏng, nếu biết cách thì ngay cả thợ giặt là chuyên nghiệp cũng phải khâm phục-1

Ngoài ra, do quần áo bằng chất liệu lụa thường khá mỏng manh nên bạn cũng cần phải nắm vững phương pháp chính xác khi giặt. Chất kiềm sẽ có tác dụng phá hủy sợi tơ tằm, vì vậy nên sử dụng bột giặt trung tính và nước giặt xả, không nên vò mạnh hoặc vặn khi giặt. Để bảo vệ màu sắc của quần áo lụa, bạn hãy để một chậu nước sau khi giặt, cho vào nước hai hoặc ba giọt giấm, ngâm trong 5 phút rồi vớt ra, phơi mặt trái ở nơi thoáng mát.

2. Vải cotton và vải lanh 

Quần áo làm bằng vải cotton và vải lanh thường có thể phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì độ bền của loại sợi này hầu như không bị ảnh hưởng quá nhiều dưới ánh nắng mặt trời cũng như không dễ bị biến dạng. Nhưng để chống phai màu, tốt nhất bạn nên phơi quần áo theo hướng ngược lại với ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Mùa hè quần áo phơi khô như này chẳng mấy mà hỏng, nếu biết cách thì ngay cả thợ giặt là chuyên nghiệp cũng phải khâm phục-2

Nên phơi mặt trái của quần áo bằng vải cotton và vải lanh, đặc biệt đối với quần áo sáng màu và tối màu. Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời rất gay gắt, và quần áo vải cotton và vải lanh sẽ bị phai màu nghiêm trọng hơn sau khi phơi nắng.

3. Loại quần áo thích hợp để phơi nắng chính là đồ lót

Đồ lót là loại tiếp xúc trực tiếp trên cơ thể người vì vậy tốt nhất bạn nên phơi nắng để tiêu diệt các vi khuẩn. Tuy nhiên, không nên để đồ lót khô ba bốn ngày mới cất vì nếu tiếp xúc với không khí quá lâu sẽ dễ bị nhiễm bụi và vi khuẩn trở lại. Khi quần áo khô, tốt nhất bạn nên cất ngay và giũ mạnh liên tục để loại bỏ bụi bẩn bám vào.

Mùa hè quần áo phơi khô như này chẳng mấy mà hỏng, nếu biết cách thì ngay cả thợ giặt là chuyên nghiệp cũng phải khâm phục-3  

Kỹ năng phơi quần áo 

1. Phương pháp chống nhăn khi phơi quần áo

Sau khi giặt xong, tốt nhất bạn nên lấy ra và phơi ngay vì quần áo dễ bị phai màu và nhăn nếu để lâu trong máy giặt. Trước khi phơi, hãy giũ quần áo vài lần để không bị nhăn. Sau khi áo sơ mi, áo cánh, ga trải giường... được làm khô, hãy kéo giãn và vỗ nhẹ cũng sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Mùa hè quần áo phơi khô như này chẳng mấy mà hỏng, nếu biết cách thì ngay cả thợ giặt là chuyên nghiệp cũng phải khâm phục-4

2. Phương pháp làm khô quần áo có chất liệu sợi hóa học 

Quần áo bằng sợi hóa học có thể được treo trực tiếp trên mắc áo sau khi giặt và để khô tự nhiên trong bóng râm. Bằng cách này, nó sẽ không bị nhăn mà còn trông sạch sẽ hơn.

3. Phương pháp làm khô váy
  
Váy được sử dụng khá phổ biến trong mùa hè, tuy nhiên, bạn đã biết cách phơi loại trang phục này chưa? Vì không phải quần áo nào cũng có một chiếc móc treo chuyên dụng tương ứng, nên bạn hãy tìm một số chiếc móc treo nhỏ hình tròn hoặc vuông để có thể tự phơi những chiếc váy tại nhà. Khi phơi, tốt nhất bạn nên theo đường tròn của phần eo và dùng kẹp để kẹp lại, để thoáng khí và phù hợp hơn cho việc giữ dáng của váy.
  
Chú ý: Không xoắn quần áo quá khô khi phơi và tốt hơn hết bạn nên làm phẳng các nếp gấp của quần áo sẽ giữ chúng không bị nhăn

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.