Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm

Hãy cùng tham khảo các chọn mua cà rốt ngon và phù hợp với gia đình.

Cà rốt là một loại củ rất bổ và tốt cho sức khỏe, có thể ăn quanh năm. Nó có vị giòn, ngọt, giàu caroten và vitamin A, ăn nhiều sẽ rất tốt cho cơ thể. Trong cà rốt cũng rất giàu dầu và chất xơ, có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn, là lựa chọn tốt nhất cho chế độ ăn kiêng mùa thu đông. 

Trong bữa ăn gia đình, cà rốt có thể dùng để chế biến đa dạng như nấu canh, hầm thịt bò, xào, làm bánh... Trên thị trường, chúng ta thường thấy 2 loại cà rốt, một loại rất sạch và nhẵn, một loại rất nhiều đất bẩn, giá cả của hai loại cũng khác nhau. Vậy khi mua cà rốt chúng ta nên chọn loại nào? 

Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm-1

Sự khác biệt

Chúng ta đều biết rằng cà rốt mọc trong đất, vì vậy những củ cà rốt khi được thu hoạch chắc chắn sẽ mang theo một ít đất. Để bán cà rốt được giá, người bán rau sẽ rửa sạch cà rốt sáng bóng, đẹp mắt. Tuy nhiên, trong quá trình làm sạch, phần rễ xơ của cà rốt cũng bị cạo đi, và vỏ chắc chắn sẽ bị tổn thương. Vì vậy, loại cà rốt này cần bảo quản lạnh, nếu không chỉ để được từ 2 đến 3 ngày sẽ bị mất nước.

Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm-2

Cà rốt bị dính đất, đặc biệt là những loại có bề mặt hơi ẩm, có vẻ không được đẹp mắt do chưa được làm sạch. Chính điều này khiến lớp biểu bì không bị tổn thương và lớp đất bám sẽ bảo vệ bề mặt của cà rốt, có thể khóa độ ẩm và giúp giữ tươi lâu. Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 1 đến 2 tuần. Vì vậy, khi chọn cà rốt, nên mua loại còn đất bùn, sẽ tươi hơn, giữ lâu hơn, khi ăn sẽ đảm bảo hơn.

Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm-3

Ngoài ra cần chú ý đến 3 điểm sau đây khi chọn cà rốt:

1. Nhìn vỏ

Khi mua cà rốt nên chọn cà rốt còn nguyên vỏ, không bị va đập, hư hỏng, như vậy cà rốt không dễ sinh vi khuẩn, không bị mất độ ẩm và chất dinh dưỡng. Nếu bạn thấy một củ cà rốt có vết sẹo rõ ràng, dập thì đừng mua dù có rẻ đến mấy.

Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm-4

2. Trọng lượng

Khi chọn cà rốt, bạn đừng quên để ý vào trọng lượng. Củ cà rốt nặng sẽ ra nhiều nước và hương vị thơm ngon hơn. Nếu cảm thấy nó nhẹ có nghĩa là cà rốt đã để lâu, mất nước, mùi vị không ngon. 

3. Nhìn vào kích thước

Khi mua cà rốt, nên chọn cà rốt có kích thước vừa phải, vì cà rốt quá lớn thường già, ít nước, ăn không ngon và mềm. Trong khi cà rốt quá nhỏ sẽ không chín và không đủ giá trị dinh dưỡng. 

Mua cà rốt nên chọn loại sạch bóng hay còn dính đất? Hóa ra có một sự khác biệt lớn, ai cũng có thể nhầm-5

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.