Mua dưa lê muốn chọn quả ngọt lịm không khó, chỉ cần dựa vào 4 điểm này

Dưa lê là loại quả ngon, mọng nước. Chọn được đúng quả ngọt và không hóa chất thì ăn sẽ rất ngon lại không lo gây hại cho sức khỏe.

Mùa hè, dưa lê được nhiều người yêu thích bởi có vị thơm, ngọt và tính mát. Muốn mua được dưa lê ngon, ngọt và không hóa chất bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây:

Dựa vào màu sắc của quả dưa

Khi chọn mua dưa lê bạn nên chọn những quả hơi xanh vì đây là những quả có cùi dày, vị ngọt sắc, ngon thơm hơn những quả dưa lê vỏ màu trắng.

Bên cạnh đó bạn cũng nên chọn những quả dưa đều, chắc tay, vỏ cứng, có phần cuống nhỏ và tươi, không bị nứt nở. Những quả dưa lê ngon thường có phần đáy lồi ra (dấu hiệu của dưa già), rất ngọt và thơm.

Dựa vào mùi vị của quả dưa

Bên cạnh việc dựa vào màu sắc thì khi chọn mua dưa lên bạn cũng có thể dựa vào mùi vị bằng cách ngửi quả dưa từ phía dưới. Những quả dưa lê ngon thường có vị thơm đặc trưng. Còn nếu bạn ngửi mà không thấy có mùi thơm thì quả dưa đó chắc chắn nhạt.

Mua dưa lê muốn chọn quả ngọt lịm không khó, chỉ cần dựa vào 4 điểm này-1

Dựa vào thời điểm để chọn dưa tươi ngon nhất

Dưa lê ngon nhất là ở thời điểm chính vụ, nghĩa là khoảng thời gian từ đầu hè tới tháng 8, tháng 9. Hơn nữa, vào chính vụ dưa lê thường ít bị phun thuốc trừ sâu hơn.

Bạn không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc sau những ngày vừa mưa xong. Lý do là bởi dưa lê gặp mưa sẽ bị nhạt.

Ngược lại mua dưa lê vào những ngày nắng nóng dưa sẽ ngọt thơm hơn nhiều.

Dựa vào rốn dưa

Một mẹo nữa để bạn chọn được quả dưa ngon là lật quả dưa lại xem dưới đáy quả lê có phần khoanh tròn không, đó chính là rốn của nó.

Quả lê càng chín thì rốn của nó sẽ càng to ra. Những quả dưa lê ngon thì rốn của nó sẽ tròn và đầy, đường tròn rốn có đường kính càng lớn thì quả dưa sẽ càng ngọt và ngon.

Những lưu ý khi chọn mua dưa lê

- Không mua quả dưa lê đã bị nứt vỏ hoặc dập vì hương vị của chúng đã giảm đi nhiều, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dưa bị nứt thường là mồi ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật.

- Chọn mua dưa ở những cửa hàng, người bán, vườn trồng uy tín, quy trình canh tác an toàn.

- Dưa lê sau khi mua về cần rửa sạch dưới vòi nước chảy trước khi ăn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-dua-le-muon-chon-qua-ngot-lim-khong-kho-chi-can-dua-vao-4-diem-nay.html

mẹo vặt gia đình

dưa lê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.