Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này thì nấm mua về là nấm tươi và nguyên chất

Nấm đông cô là loại nấm không có độc tố, có mùi vị thơm ngon, được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, việc lựa chọn nấm đông cô như thế nào thì không phải ai cũng biết, đừng chỉ nhìn kích thước khi mua nấm đông cô, hãy chú ý những điểm này để chọn cho mình những chiếc nấm thơm ngon, an toàn.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng mình có hiểu biết về việc lựa chọn nấm đông cô, họ luôn chọn nấm đông cô dựa trên kích thước của chúng, nghĩ rằng kích thước càng to thì càng ngon, nhưng điều đó có thực sự đúng?

Thực chất dinh dưỡng và mùi vị của nấm đông cô không liên quan gì đến kích thước, vì vậy không thể khẳng định rằng nấm càng to càng ngon, hãy chú ý 4 điểm dưới đây khi chọn nấm để có thể lựa chọn cho mình được loại tốt nhất.

Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này thì nấm mua về là nấm tươi và nguyên chất-1

Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này

- Đầu tiên khi mua nấm đông cô chúng ta nhìn vào phần mũ, phải quan sát độ mở của phần mũ nhỏ này, vì đặc điểm của nó cũng là một trong những yếu tố quyết định. Nếu bạn thấy mũ nấm có nếp nhăn, thâm đen thì chứng tỏ nấm này đã héo, khô.

Do đó, khi lựa chọn chúng ta có thể tránh loại nấm này, có thể chọn loại nấm vẫn còn lớp tơ mỏng phủ trên chóp nấm, vì loại nấm này có mùi vị và dinh dưỡng đều tốt.

Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này thì nấm mua về là nấm tươi và nguyên chất-2

- Chúng ta cũng có thể ngửi thấy mùi của nấm đông cô khi lựa chọn, không nên chọn nấm đông cô có mùi hôi bởi lúc này nấm có thể đã bị biến chất. Ngoài ra, một số loại nấm đã được tẩm ướp với hóa chất để làm tăng độ tươi và khả năng bảo quản, vậy nên nấm sẽ xuất hiện một số mùi của chất bảo quản. Nên lựa chọn nấm đông cô có mùi thơm tự nhiên.

Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này thì nấm mua về là nấm tươi và nguyên chất-3

- Phần lớn nấm đông cô tươi có màu xám nhạt, trên bề mặt có một số màng mỏng màu trắng, nhìn bóng nên nếu bạn thấy nấm đông cô có màu sẫm hơn hoặc đen nâu ở mũ thì hãy cẩn thận bởi những loại nấm này có thể đã để quá lâu, không an toàn cho sức khỏe.

Mua nấm đông cô tươi không thể chỉ nhìn kích thước, hãy chú ý 4 điểm này thì nấm mua về là nấm tươi và nguyên chất-4

- Nấm đông cô là một loại cây tích nước chính vì thế nên độ ẩm của cây nhiều. Nếu là nấm còn tươi nguyên thì cầm vẫn sẽ nặng tay vì độ ẩm của cây nấm vẫn chưa mất đi. Còn những cây để lâu thì chắc chắn sẽ không giữ nguyên được độ ẩm và bị mất đi rất nhiều nước. Những cây nấm này chắc chắn sẽ không còn ngon và mất đi chất dinh dưỡng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/mua-nam-dong-co-tuoi-khong-the-chi-nhin-kich-thuoc-hay-chu-y-4-diem-nay-thi-nam-mua-ve-la-nam-tuoi-va-nguyen-chat-112793.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.