Muốn luộc chân gà ngon đừng quên bỏ thêm thứ gia vị thần kỳ này để có món ăn hoàn hảo

Với mẹo nhỏ này các chị em nội trợ sẽ có một món chân gà thơm nức ngon tuyệt hảo.

Nguyên liệu cho món chân gà

Chân gà: 10 cái.

Sả: 3 củ.

Gừng tươi: 1 củ.

Bột nghệ: ½ muỗng.

Cách luộc chân gà ngon tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy chân gà mua về đem rửa thật sạch với nước, sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút rồi vớt ra, xả lại bằng nước lạnh.

Cách luộc chân gà ngon không mùi tanh vàng ruộm hấp dẫn

Muốn luộc chân gà ngon đừng quên bỏ thêm thứ gia vị thần kỳ này để có món ăn hoàn hảo-1
 
Tiếp đó, bạn hãy dợi cho chân gà ráo nước, bạn cho hết chân gà vào một cái tô rồi ướp với bột nghệ trong khoảng 15-20 phút cho thấm gia vị. Với món bột nghệ có tác dụng làm cho chân gà có màu vàng đẹp mắt và tạo ra mùi thơm tuyệt vời cho món ăn.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, đập dập vào nước để tạo mùi thơm cho món chân gà luộc. Ngoài ra, bạn hãy lấy phần củ sả rửa sạch, cắt bỏ phần lá già, bóc lớp vỏ bên ngoài, cắt khúc dài 3 – 4cm, sau đó đập dập rồi tước thành những sợi nhỏ.
 

Muốn luộc chân gà ngon đừng quên bỏ thêm thứ gia vị thần kỳ này để có món ăn hoàn hảo-2


Bước 3 Tiếp đó bạn hãy xếp chân gà vào nồi với lượng nước xâm xấp, nấu sôi khoảng 5 phút thì vớt chân gà ra thau nước đá lạnh để chân già giòn hơn.

Bạn chỉ luộc khoảng 5 phút kể từ khi nước sôi, nếu luộc lâu quá chân gà sẽ bị mềm ăn kém ngon. Vì vậy bạn cần canh lửa cho chân gà vừa chín tới là được.

Sau khi chân gà nguội hẳn và săn lại, bạn vớt ra cho vào hộp rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Bước này sẽ giúp làm lạnh để thịt chân gà săn và ngon hơn rất nhiều. Món chân gà luộc thường được dùng như món một khai vị, món nhắm cho mọi người.

>>> Mời bạn xem ngay danh sách món ngon mỗi ngày  dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/muon-luoc-chan-ga-ngon-dung-quen-bo-them-thu-gia-vi-than-ky-nay-de-co-mon-an-hoan-hao-d280333.html

mẹo vặt nhà bếp

Món Ngon Mỗi Ngày

Món ngon từ chân gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.