Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị

Mua sắm thực phẩm tại siêu thị không còn là điều quá xa lạ với đa số mọi người. Tuy cách chọn lựa mặt hàng của mỗi người có thể khác nhau. Nếu biết được những vị trí này sẽ giúp bạn đảm bảo tiết kiệm được thời gian mà vẫn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất có thể.

Món hàng xếp cuối cùng sẽ tươi ngon hơn

Hệ thống bảo quản thực phẩm có một quy tắc chung, đó là cho dù là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay đóng gói, món hàng hết hạn sớm hơn sẽ được đặt ở phía trước, nơi dễ nhìn thấy hơn. Đây là cách để đảm bảo rằng thực phẩm hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, bạn nên ưu tiên những món xếp ở sau để có thể sử dụng lâu hơn tại nhà.

Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị-1

Sản phẩm tươi hơn khi mới mở cửa hoặc sắp đóng cửa

Để tìm mua trái cây và rau tươi, tốt nhất là bạn nên mua sắm vào sáng sớm hoặc ngay trước khi cửa hàng đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các cửa hàng nhận sản phẩm mới. Bằng cách này, bạn sẽ có được lựa chọn tối ưu nhất khi tìm kiếm thực phẩm, đặc biệt là nông sản tươi mới, để dùng trong ngày hoặc cho ngày hôm sau.

Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị-2

Sản phẩm đông lạnh thường là lựa chọn tốt nhất

Nhiều người tin rằng sản phẩm tươi luôn tốt cho sức khỏe hơn là đông lạnh. Họ nghĩ rằng trái cây, rau, ngũ cốc và thậm chí cả hải sản để đến được kệ trưng bày đã phải mất nhiều thời gian, do đó sẽ không còn đảm bảo chất lượng nữa.

Tuy nhiên, thực tế là các loại thực phẩm trên luôn được đông lạnh ngay ở trạng thái tươi ngon nhất. Ví dụ, quả mọng bắt đầu mất dinh dưỡng ngay sau khi được hái, vậy nên, đông lạnh chúng ngay sau khi thu hoạch là cách tốt nhất để bảo toàn tất cả giá trị dinh dưỡng. Miễn là thực phẩm đông lạnh không lạm dụng natri, đường hoặc hóa chất, bạn có thể yên tâm chọn lựa khi mua sắm.

Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị-3

Mua sắm ở khu vực rìa

Đa số mọi người thường dành phần lớn thời gian mua sắm ở khu vực trung tâm cửa hàng. Tuy nhiên, nơi tập trung nhiều thực phẩm tươi ngon nhất và ít chế biến nhất, như trái cây, rau, thịt, các sản phẩm từ sữa và bánh mì, lại thường nằm rải rác theo phần rìa. Thực phẩm ở các lối đi trung tâm đa số đã được chế biến sẵn, chứa các chất hóa học để duy trì chất lượng và bảo quản bên ngoài tủ lạnh.

Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị-4

Nhìn xuống sản phẩm ở dưới

Vị trí đặt sản phẩm trong siêu thị và cửa hàng hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Chúng đều đã được lên kế hoạch kỹ càng để thu hút sự chú ý đến một số sản phẩm tiêu điểm và “đánh lạc hướng” người mua khỏi những sản phẩm rẻ hơn. Những món hàng được đặt trong tầm mắt thường có khả năng bán chạy hơn.

Muốn mua được những thực phẩm tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến các vị trí này ở các siêu thị-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/muon-m

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.